"Họ sẽ để cậu ấy tới Man Utd, vì sẽ phải chi 200 triệu euro hè này"

14:44 Thứ năm 23/05/2019

TinTheThao.com.vnNhững phát biểu của nhà báo Duncan Castle sẽ mang đến niềm vui cho các cổ động viên Quỷ đỏ.

Như đã biết, Manchester United lúc này đang rất cần cải thiện tuyến giữa, và Ivan Rakitic của Barcelona chính là một trong những mục tiêu hàng đầu của họ. Và mới đây, nhà báo Duncan Castles đã mang đến tin vui cho các cổ động viên của đội chủ sân Old Trafford khi lên tiếng nhận định nhà ĐKVĐ La Liga sẽ bán đi cầu thủ của mình:

"Thông tin tôi biết, đó là Manchester United đang rất nỗ lực để chiêu mộ Ivan Rakitic. Cá nhân mình, tôi cho rằng Barca sẽ bán Rakitic, bởi họ cần tăng cường ngân sách chuyển nhượng. Barca đã mua Frenkie de Jong từ Ajax. Thương vụ này được chốt hồi tháng 1, và hè này họ sẽ mất 75 triệu euro phí chuyển nhượng cùng 11 triệu euro phụ phí khác."

"Ngoài ra, Barca cũng muốn chiêu mộ Matthijs de Ligt nữa. Theo tôi được biết, Ajax tin rằng họ có thể nhận lại trên 100 triệu euro từ vụ De Ligt. Trung vệ người Hà Lan hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc chiến tiền bạc, khi mà Manchester United cũng rất muốn cải thiện tuyến ba."

Man Utd handed Ivan Rakitic boost as Barcelona make £48m transfer decision - Bóng Đá

MU cần tăng cường tuyến giữa sau khi để Herrera tới PSG. 

"Tuy nhiên, theo những thông tin mà tôi có được, De Ligt muốn được cùng sát cánh với người bạn thân De Jong ở Barcelona, và cậu ấy nghiêng về phía Barca hơn là gia nhập một CLB tại Premier League."

"Nếu cùng lúc mang về cả hai, họ sẽ phải chi ra số tiền lên tới gần 200 triệu euro, chưa kể đến những bản hợp đồng khác. Vì thế, chắc chắn những ngôi sao không thành công tại Camp Nou sẽ phải ra đi theo chiều ngược lại, như Philippe Coutinho chẳng hạn."

"Rakitic chơi hay nhưng cũng nằm danh sách dễ phải chia tay đội bóng. Barca đã từng có cơ hội bán Rakitic sau khi Croatia làm nên điều thần kỳ tại World Cup nhưng họ đã từ chối mọi lời đề nghị. Tuy nhiên, bây giờ có vẻ như họ đã sẵn sàng để cầu thủ này ra đi. Man Utd nên chi ra 55 triệu euro, và Barca sẽ nhả người."

Man Utd handed Ivan Rakitic boost as Barcelona make £48m transfer decision - Bóng Đá

MU đang nhắm tới Ivan Rakitic.

"Từ góc độ của Man Utd mà nói, đây là một thương vụ đáng giá. Họ cần tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ, nhất là trong bối cảnh họ để Ander Herrera tới Paris Saint Germain. Chưa hết, tương lai của Paul Pogba vẫn là một dấu hỏi cho đến lúc này. Cậu ấy từng nói rằng muốn tới Real Madrid, và Mino Raiola thì vẫn đang cố gắng xúc tiến thương vụ này."

"Về phía Madrid, HLV Zidane cũng muốn có Pogba. Mọi thứ bây giờ phụ thuộc vào Man Utd, rằng họ có muốn bán đi cầu thủ đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ hay không. Vì thế, ít nhất họ sẽ cần mang về 2 tiền vệ, 2 tiền vệ có kinh nghiệm thực sự."

Man Utd handed Ivan Rakitic boost as Barcelona make £48m transfer decision - Bóng Đá

Rakitic sở hữu những phẩm chất thượng thừa, nhưng năm nay anh đã bước sang tuổi 31. 

"Còn Rakitic, trình độ của cậu ấy là không cần bàn cãi. Khả năng năng truyền bóng của cậu ấy là thượng thừa, và cậu ấy sẽ mang đến cho Man Utd những gì mà họ còn thiếu. Tuy vậy, chúng ta đang nói đến một người đã bước qua tuổi 30, trong bối cảnh mà Ed Woodward đang muốn mang về những bản hợp đồng trẻ trung hơn, những người sẽ ở lại và cống hiến cho United trong nhiều năm tới."

"Và dù muốn hay không, chúng ta cũng cần thừa nhận rằng khả năng thành công của cậu ấy phần nào vẫn là một ẩn số? Liệu những yếu tố thể chất của cậu ấy có là đủ để chiến đấu tại một đấu trường như Premier League hay không?"

Anh Tú | 13:00 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục