Hồ Minh Dĩ và chặng đường đến với “lần đầu tiên”

17:51 Thứ hai 25/09/2017

(BongDa.com.vn) - Hồ Minh Dĩ là một cái tên không quá xa lạ với những người theo dõi bóng đá Việt Nam. Chàng trai nhỏ bé ấy là một trong những người hùng góp công vào chiến tích đưa U20 Việt Nam đến với đấu trường World Cup. Thế nhưng, mãi đến trận đấu với Sài Gòn FC vừa rồi, Minh Dĩ mới có lần đầu tiên ra mắt tại sân chơi V-League.

Quảng Trị không phải một cái nôi sản sinh ra nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng. Đội bóng tỉnh Quảng Trị cũng không hề có tên trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, kể cả ở những cấp độ trẻ, vì thế chặng đường trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp với những đứa trẻ nơi đây khó khăn hơn rất nhiều. Minh Dĩ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

 - Bóng Đá

 Minh Dĩ ăn mừng khi ghi bàn vào lưới UAE.

Khi Minh Dĩ bước sang tuổi 11, lò đào tạo PVF vào Quảng Trị tuyển sinh lứa cầu thủ nhí. Thiệt thòi về thể hình đã khiến Minh Dĩ nhận phải những cái nhìn không mấy thiện cảm từ những người tuyển chọn. Tuy nhiên, tài năng của cậu bé chỉ cao  1m31 và nặng chưa đến 30 cân đã thuyết phục được tất cả. Sau đó, Minh Dĩ trải qua 2 tháng thử tài tại trung tâm PVF tại Sài Gòn.

Khó khăn nối tiếp khó khăn. Trong bối cảnh mà hàng loạt những đồng đội của PVF được các CLB V.League chọn lựa thì Minh Dĩ bỗng nhiên đơn độc chơi tại giải hạng Nhì. Thế nhưng cũng chính bằng sự lỳ lợm và quyết tâm chứng tỏ bản thân, Minh Dĩ đã thi đấu ấn tượng để giúp PVF giành vé lên hạng Nhất.

Sau quãng thời gian có phong độ tốt, Minh Dĩ đã thuyết phục HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập vào U19 Việt Nam để tham dự U19 Đông Nam Á 2016 và VCK U19 châu Á. Tại giải đấu tại Bahrain, cầu thủ sinh năm 1998 này đã để lại dấu ấn đậm nét với cú sút đẹp mắt vào lưới UAE, Một bàn thắng quý như vàng giúp U19 Việt Nam sau đó kết thúc trận đấu với 1 điểm, qua đó mở ra cơ hội lớn vào tứ kết.  

 - Bóng Đá

 MInh Dĩ (số 98) có màn ra mắt tại V-League

Sau VCK U19 châu Á thành công, Minh Dĩ được chọn lựa vào đội hình của nhà vô địch Hà Nội FC. Thế nhưng, trong một tập thể nhiều ngôi sao, đặc biệt là hành lang biên, anh vấp phải sự cạnh tranh rất lớn khi tìm cơ hội ra sân thi đấu. Mãi cho đến trận đấu với Sài Gòn FC ngày hôm qua (24/09), Minh Dĩ mới có lần đầu tiên ra sân cho Hà Nội tại V-League khi được tung vào sân ở phút 72. Mặc dù ước mơ được chơi bóng cùng thần tượng Thành Lương chưa thể trở thành sự thật bởi anh được đưa vào thay cho chính Lương “dị”, thế nhưng chắc chắn 20 phút vừa qua vẫn đem lại niềm vui thật lớn cho chàng lùn Minh Dĩ. Mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn nếu cú sút ở phút 87 của cầu thủ mang áo số 98 này không đi chệch khung thành một cách đáng tiếc.

Thách thức với chàng trai nhỏ bé đến từ Quảng Trị vẫn còn rất nhiều bởi khi các trụ cột quay trở lại, cơ hội ra sân sẽ ít đi rất nhiều. Hy vọng rằng, Minh Dĩ sẽ giữ được ý chí cùng sự quyết tâm để sớm có được một vị trí vững chắc trong đội hình Hà Nội FC.    

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 17:25 25/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục