Hồ Minh Dĩ, chàng lùn tài năng của U19 Việt Nam

13:59 Thứ ba 18/10/2016 | 1

Truyền nhân của Thành Lương là cầu thủ có chiều cao khiêm tốn ở đội U19 Việt Nam nhưng đóng vai trò quan trọng trong lối chơi mà HLV Hoàng Anh Tuấn xây dựng.

minh-di-1

 Minh Dĩ ghi bàn thắng đáng nhớ trong trận U19 Việt Nam hòa U19 UAE 1-1. Ảnh: Internet.

Pha ghi bàn ở trận đấu với UAE cho thấy những phẩm chất tốt nhất của tiền vệ này. Trong đội, Hồ Minh Dĩ cùng Lương Hoàng Nam được xem là những “chàng lùn” với chiều cao dưới 1,6 m. Họ thấp hơn hẳn so với Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Trọng Đại hay Nguyễn Tiến Linh… Bù lại, cả hai lại sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo ra sự đột biến.

“Minh Dĩ không có thể hình lý tưởng nhưng khi vào trận, em ấy bao giờ cũng thi đấu đầy nhiệt huyết. Chúng tôi đánh giá rất cao khả năng của em ấy từ việc kiểm soát bóng, chuyền hay sút bóng. Em ấy có thể tạo ra đột biến trong trận chỉ với một đường chuyền, đó là phẩm chất đặc biêt của Minh Dĩ," Nguyên Hữu Đang - HLV của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) cho biết.

Họ và tên: Hồ Minh Dĩ

Quê quán: Quảng Trị

Ngày sinh: 17/2/1998

Vị trí: Tiền vệ trái

CLB: PVF

Chiều cao: 1,59 m

Cân nặng 54 kg

Cầu thủ người Quảng Trị là một trong những viên ngọc sáng giá của lò PVF. Năm 2009, PVF tổ chức tuyển sinh tại đây. Vốn đam mê bóng đá, Minh Dĩ nài nỉ bố cho mình đi thi bằng được. Lúc đó, tiền vệ này chỉ cao 1,31 m và nặng 27 kg. Vì thế, anh rất tủi thân khi nhiều người đã chê bai khi anh lên đường đi ứng thí.

Nhưng sau khi thực hiện các bài kiểm tra, anh được giữ lại để vào TP.HCM tham gia vòng tuyển chọn cuối cùng. Trong thời gian 2 tháng sau đó, chàng trai Quảng Trị phải thi thố với 150 người khác trên khắp cả nước. Sau thời gian rèn giũa khắc nghiệt, anh chính thức có tên vào PVF, bắt đầu một hành trình mới.

minh-di-2

 Minh Dĩ thường xuyên có mặt trong đội hình chính thức của U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Internet.

Tài năng của Minh Dĩ được nuôi dưỡng và phát triển ở lò được mệnh danh là “siêu” HLV, khi tập hợp những cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam như Nguyên Chương, Hữu Đang, Mạnh Cường, Việt Thắng, Quang Trãi… So với các trung tâm khác, lứa trẻ của PVF có may mắn khi được thi đấu rất nhiều nơi từ Nhật Bản, Malaysia, Italy… Việc trải nghiệm với nhiều phong cách thi đấu khác nhau đã giúp ích rất nhiều cho tài năng của họ.

Ít người biết rằng Minh Dĩ là 1 thành viên của lò PVF đánh bại U18 Lazio đầu năm 2015. Đồng đội của anh khi đó cũng đang khoác áo U19 Việt Nam hiện tại như Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh, Bùi Tiến Dụng… Sự tương đồng về lối chơi, sớm tiếp cận những chiến thuật hiện đại là một trong những nguyên nhân chính giúp cầu thủ của PVF được trọng dụng dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong suốt 2 năm qua, anh là cái tên gần như không thể thiếu trong đội hình của chiến lược gia này.

Phía trước Hồ Minh Dĩ còn một chặng đường rất dài để thử thách bản thân ở cấp độ cao hơn. So với nhiều người đồng trang lứa, anh vẫn chưa có cơ hội thể hiện mình ở V.League. Nhưng với quyết tâm cùng những phẩm chất của mình, tiền vệ có chiếc chân trái khéo léo này hứa hẹn sẽ còn tiến xa, giống như những gì mà thần tượng Phạm Thành Lương của mình đã làm.

Được thần tượng tặng giày: Trên trang Facebook cá nhân, Hồ Minh Dĩ chia sẻ về việc anh được Phạm Thành Lương tặng một đôi giày thi đấu. Trong một lần gặp nhau, tiền vệ đang khoác áo Hà Nội T&T đã tặng món quà đầy ý nghĩa với cầu thủ đàn em. Khỏi phải nói, Minh Dĩ đã rất hạnh phúc với trước việc này. Anh lập tức chụp ảnh đôi giày để khoe lên với mọi người.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Tâm | 11:00 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục