Hồ Khắc Ngọc - Sự khác biệt trên sa-bàn của thầy Park

14:35 Thứ ba 27/03/2018

Là tân binh thế nhưng Hồ Khắc Ngọc luôn biết cách tạo nên sự khác biệt. Nhiều khả năng tiền vệ SLNA sẽ được đóng vai “quân bài chiến thuật” của HLV Park Hang-seo ở trận đấu gặp Jordan vào 22h00 tối nay (27/03).

Chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Jordan, ĐT Việt Nam chỉ có đúng 2 ngày tập trọn vẹn. Quỹ thời gian không nhiều, nên nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng bộ khung U23 Việt Nam, kết hợp với các cựu binh như Thanh Trung, Anh Đức, Văn Lâm, ... ở trận đấu sắp tới. Vậy những tân binh, liệu họ có cơ hội ra sân?

ĐT Jordan vs Việt Nam:  Hồ Khắc Ngọc sự khác biệt trên sa-bàn của thầy Park - Bóng Đá

Hồ Khắc Ngọc sẽ là quân bài chiến thuật trong tay HLV Park Hang-seo khi đối đầu với Jordan.

Trong danh sách 23 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập những tân binh gồm: Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức (SLNA), Tấn Tài (B.BD), Lâm Quang Anh (SHB Đà Nẵng) và Đức Huy (Hà Nội). Khả năng ra sân của Đức Huy còn bỏ ngỏ, bởi tiền vệ trụ này ít khi được sử dụng tại V-League 2018 dù từng tỏa sáng tại U23 châu Á 2018.

Hai tiền vệ cánh Xuân Mạnh và Văn Đức khó lòng cạnh tranh được đàn anh Thanh Trung và Minh Tuấn. Văn Thanh là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải, đồng nghĩa với việc Tấn Tài bị đẩy lên ghế dự bị. Và người cuối cùng, Hồ Khắc Ngọc sẽ canh tranh quyết liệt với Xuân Trường ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Trong khi những đồng đội cùng lứa như Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Ngọc Hải, … đã nhiều lần được triệu tập lên ĐT Việt Nam, thì ở tuổi 26, Hồ Khắc Ngọc mới chính thức “ăn cơm” tuyển. Nhưng không vì thế mà tiền vệ xứ Nghệ tỏ ra lép vế so với phần còn lại!

Qua những buổi tập, người ta thấy “linh hồn” SLNA khá kiệm lời, nhưng lại là mẫu con người của hành động. Đối với tiền vệ này ra sân chơi bóng và thi đấu thăng hoa, thế là đủ. Khắc Ngọc xử lý bóng trong phạm vi nhỏ hẹp và thoát pressing đối thủ nhanh chóng. Nhờ vào kỹ thuật cá nhân tốt, bên cạnh những đường chuyền dài hay ngắn sắc lẹm khiến tiền vệ sinh năm 1992 lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo.

Nhưng điểm trừ của Khắc Ngọc so với Xuân Trường chính là khả năng phòng ngự. So với đội trưởng U23 Việt Nam, Khắc Ngọc ít khi về sân nhà hỗ trợ phòng ngự. Bên cạnh đó, dù hơn về tuổi đời thế nhưng kinh nghiệm thi đấu quốc tế của tiền vệ xứ Nghệ lại kém Xuân Trường. Không để thủng lưới trước khi nghĩ đến ghi bàn, đó là tôn chỉ của nhà cầm quân họ Park, và nếu Xuân Trường được điền tên thì điều không quá bất ngờ!

ĐT Jordan vs Việt Nam:  Hồ Khắc Ngọc sự khác biệt trên sa-bàn của thầy Park - Bóng Đá

Hồ Khắc Ngọc đã chứng minh được giá trị của mình trong màu áo SLNA. 

Nếu Xuân Trường đá chính, thì Khắc Ngọc sẽ đóng vai “bài tẩy” của Park Hang-seo. Với khả năng tạo nên sự đột biến khá cao, Khắc Ngọc là sự lựa chọn hoàn hảo để thay Xuân Trường ở hiệp 2, nhằm kết liễu đối thủ. Nhằm cái cách mà nhà cầm quân Hàn Quốc thử nghiệm Khắc Ngọc ở những buổi tập,  có lẽ ông đã “phải lòng” tiền vệ này rồi!

Trận đấu giữa ĐT Jordan gặp ĐT Việt Nam tại lượt trận cuối cùng bảng C -  vòng loại Asian Cup 2019 sẽ được diễn ra vào lúc 22h00 tối nay (27/03) và được THTT trên kênh VTV6.

Lê Thành - BongDa.com.vn - TTVN | 13:40 27/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục