HN Buffaloes tạo nên ‘cú sốc’ trước HCM Wings

23:19 Chủ nhật 30/10/2016

TinTheThao.com.vnPhải làm khách trên sân Hồ Xuân Hương trước một đối thủ mạnh như HCM Wings City, thế nhưng, các cầu thủ HN Buffaloes đã có một trận đấu tuyệt vời để giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt lên đến 20 điểm.

Với ưu thế sân nhà, HCM Wing đã nhanh chóng áp đặt thế trận lên phần sân đối phương ngay từ đầu. Thế nhưng, HN Buffaloes mới là những người có được điểm số đầu tiên sau cú ném chuẩn xác của Nguyễn Tiến Dương. Các cầu thủ đội khách đang phát huy rất tốt lối chơi “Zone Defense” sở trường, khiến HCM Wings gặp không ít khó khăn. Sau 4 phút của trận đấu, có đến ba pha ném 3 điểm thành công liên tiếp được tạo ra bởi 2 đội và tỉ số là 9-8 nghiêng về HN Buffaloes.

Jaywuan-Hill-4

 Jaywuan Hill đã chơi dưới sức ở trận này.

Kể từ đó, thế trận đã diễn ra tương đối cân bằng. Cả hai đều có rất nhiều cơ hội để ghi điểm, song lại tận dụng rất ít. 8 phút của hiệp 1 đã trôi qua và tỉ số đang cân bằng 15-15. Trong vòng 2 phút cuối, HN Buffaloes bị phạm lỗi đến 4 lần và các cầu thủ đội khách đã tận dụng rất tốt để kết thúc hiệp đấu với tỉ số 23-17.

Hiệp hai, các cầu thủ HCM Wings đã khởi đầu rất tốt với chuỗi 5 điểm liên tiếp, một trong số đó là tình huống úp rổ tuyệt vời của Jaywuan Hill. Ngay sau đó, tình huống lên rổ chuẩn xác và cú ném phạt thành công của Triệu Hán Minh đã giúp đội chủ nhà vượt lên (24-23). Trận đấu bất ngờ được đẩy lên với tốc độ rất cao và 5 điểm liên tiếp của Travor Berkeley và Tiến Dương một lần nữa giúp HN Buffaloes vượt lên.

Berkeley đang thể hiện phong độ cực tốt trên sân, giúp cho HN Buffaloes duy trì được tỉ số cách biệt – sau 5 phút, tỉ số đang là 30-27 nghiêng về đội khách. HCM Wings đang phải đối diện với nhiều khó khăn bởi đối thủ phòng ngự quá hay. Hiệp đấu kết thúc với tỉ số 40-38 tiếp tục nghiêng về HN Buffaloes.

Giống với 2 hiệp đấu đầu tiên, HN Buffaloes tiếp tục là những người mở điểm ở hiệp 3 sau cú ném của Nguyễn Thành Đạt. Sau đó là cú ném 3 điểm rất tốt của Ryan Arnold, đưa HN Buffaloes dẫn trước với cách biệt 7 điểm. Đội khách vẫn duy trì mặt trận phòng ngự cực kì tốt, song họ đã phạm tới 4 lỗi đồng đội chỉ sau 2 phút. Trận đấu đã trở nên nóng hơn kể từ thời điểm này khi hai đội đẩy nhịp độ lên đến chóng mặt.

HN Buffaloes đã vươn lên dẫn trước 8 điểm sau 4 phút của hiệp 3. Chứng kiến các học trò đang gặp vấn đề, HLV Mika Turunen buộc phải cho các cầu thủ HCM Wings hội ý để giải tỏa sức ép. Lập tức hiệu quả đã đến khi HCM Wings rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm (40-54). Thế nhưng, đà hưng phấn đó của các cầu thủ chủ nhà không duy trì được lâu. Nguyễn Phú Hoàng vào sân và đang chơi tuyệt hay, liên tục ghi điểm để giúp HN Buffaloes nới rộng cách biệt lên đến 10 điểm sau 9 phút (62-52). Dù rất cố gắng, song HCM Wings chỉ rút ngắn được cách biệt xuống còn 8 điểm, kết thúc hiệp đấu với tỉ số 52-64.

Ryan Arnold

 Ryan Arnold là MVP của trận đấu.

Bước vào hiệp cuối, các cầu thủ HN Buffaloes đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu – thế trận phòng ngự khu vực của đội khách càng lúc càng phát huy tốt hơn. Sau 4 phút, cách biệt đã lên đến 17 điểm cho HN Buffaloes. HCM Wings dù rất nỗ lực lao lên để nuôi hi vọng lật đổ, song các tay ném chủ lực, từ Hill cho đến Hán Minh đều không hoàn thành tốt nhiệm vụ, bên cạnh một Young chơi tệ đến kì lạ bên phần sân nhà.

Một nửa thời gian của hiệp cuối trôi qua và cách biệt vào lúc này đã là 21 điểm, dường như các cầu thủ HCM Wings đã không còn tinh thần chiến đấu khi đã bị đối phương dẫn quá xa. Nguyễn Tiến Trung chính là hình ảnh thu nhỏ của đội chủ nhà lúc này khi liên tục ném hỏng, dẫn đến ức chế và bị truất quyền thi đấu khi đã phạm đủ 5 lỗi. 3 phút cuối cùng, các cầu thủ HN Buffaloes chơi với tâm thế vô cùng thoải mái, trái ngược hoàn toàn với sự nóng vội cũng như bế tắc của Triệu Hán Minh hay Hill. Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 84-64, một chiến thắng tuyệt vời của HN Buffaloes.

Hai ngày liên tiếp, vòng play-off VBA đã chứng kiến liên tiếp những bất từ từ DN Dragons và hôm nay là HN Buffaloes. Đại diện đến từ thủ đô sẽ có rất nhiều lợi thế trước khi trở về sân nhà ở trận đấu tiếp theo.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 23:10 30/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục