HLV yêu cầu học trò mở đường cho đối phương ghi bàn

10:08 Thứ bảy 14/03/2015

Shota Arveladze đã có một hành động đẹp khi yêu cầu các học trò để cho đội bóng đối địch Konyaspor ghi bàn gỡ hòa 1-1, như để trả lễ cho một pha lập công thiếu fair-play trước đó.

Shota Arveladze luôn đề cao bóng đá đẹp. Ảnh: Internet

Tình huống diễn ra trong trận đấu mới đây giữa Konyaspor và Kasimpasa tại giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi các cầu thủ Konyaspor có vẻ dừng lại để bác sĩ vào sân điều trị cho tiền đạo Ryan Babel của Kasimpasa đang gặp chấn thương ở phút 19, đồng đội của Babel là Ryan Donk liền tranh thủ mở tỷ số. Cảm thấy bàn thắng thiếu fair-play, HLV Arveladze lập tức yêu cầu các học trò mở đường để Hasan Kabze gỡ hòa 1-1 cho Konyaspor.

Sau đó Konyaspor giành trọn ba điểm nhờ một bàn khác của Kabze, đồng thời đẩy Kasimpasa vào tình thế chỉ thắng được một trong năm trận gần nhất.

Sau trận đấu, Arveladze quyết định từ chức.

Trả lời phỏng vấn về tình huống chủ động cho đối phương ghi bàn, Arveladze nói: "Tôi không muốn nhắc lại tình huống đó. Bất cứ ai cũng sẽ hành động giống như tôi. Tôi để Konyaspor vì thực sự Kasimpasa đã có một bàn thắng không đẹp trước đó. Tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo sau trận đấu và thông báo với họ rằng sẽ từ chức. Cảm ơn tất cả mọi người".

Khi còn thi đấu với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp, Arveladze cũng nổi tiếng với lối chơi đẹp trong màu áo Ajax, Rangers, AZ và Levante. HLV người Grudia này từng làm trợ lý dưới quyền Louis Van Gaal tại AZ mùa vô địch Hà Lan 2008-2009 và bắt đầu dẫn dắt Kasimpasa từ tháng 10/2012.

Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục