HLV xuất sắc nhất năm: Vinh danh Guardiola

19:58 Thứ sáu 06/01/2012

Thêm một danh hiệu nữa đến với Pep sau khi được IFFHS bầu chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2011.

Thành công của Barca trong 3 mùa giải qua có công sức không nhỏ của Pep Guardiola, vị HLV trẻ tuổi tài cao. Dù không nhận được nhiều sự tin tưởng của nhiều người khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Nou Camp hồi mới nhậm chức năm 2008, hay có một số ý kiến cho rằng thành công của Pep là do Barca sở hữu một đội hình quá hoàn hảo, nhưng càng ngày Guardiola càng chứng tỏ tài năng của mình với việc liên tiếp đem lại những danh hiệu cho Blaugrana.

Tính ra, sau hơn 3 năm dẫn dắt Barca, Pep đã đem về 13 danh hiệu cả thẩy cho đội chủ sân Nou Camp (3 Liga, 2 Champions League, 1 Cup nhà Vua, 3 siêu Cup TBN, 2 siêu Cup châu Âu, 2 Fifa Club World Cup), qua đó trở thành HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử của Blaugrana (vượt qua cả ông thầy Cruyff). Năm 2009, với cú ăn 6 vĩ đại của cùng Barca, Guardiola đã vinh dự được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới IFFHS bình chọn là HLV xuất sắc nhất năm và trong những ngày đầu năm mới 2012, Pep tiếp tục nhận được tin vui.

Guardiola được tung hô là cực kì xứng đáng

Theo thông báo mới nhất của IFFHS, Guardiola đã đánh bại những ƯCV nặng kí khác là Mourinho và Ferguson để nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Với 201 điểm, Pep đã bỏ xa đại kình địch Mourinho (112 điểm) và vị HLV lão làng Ferguson (107 điểm), những người cũng đã có một năm tương đối thành công cùng Real và MU.

Đây là một phần thưởng cực kì xứng đáng dành cho Guardiola sau những thành công cùng Barca trong năm 2011. Dù không tái hiện được kì tích ăn 6 như năm 2009, nhưng với 5 danh hiệu Liga, Champions League, siêu Cup TBN, siêu Cup châu Âu, Fifa club World cũng là quá đủ để thấy được sự thành công của Blaugrana dưới sự dẫn dắt của Pep, đội bóng số 1 thế giới hiện nay.

Pep sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất năm do Fifa tổ chức

Theo thống kê, ở mùa giải 2010/2011, Barca của Pep đã thi đấu tổng cộng 62 trận trên mọi mặt trận, thắng 45 (đạt tỉ lệ 72,58%), hòa 11, thua 6 ; đồng thời có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp 152/39. Còn ở nửa đầu mùa giải năm nay, gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục thể hiện một phong độ không thể cản với thắng 23, hòa 6 và chỉ thua duy nhất có 1 trận, ghi 99 bàn chỉ để thủng lưới có 16 bàn, một thành tích cực kì đáng ngưỡng mộ. Rõ ràng, càng ngày Pep càng hoàn thiện lối chơi tiqui-taca thần thánh để nâng Barca lên một tầm cao mới, qua đó hướng

Zozo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục