HLV Vũ Hồng Việt từ chức và chuyện lạ của nhà vô địch Quảng Nam

22:58 Thứ ba 30/06/2020

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chủ động chia tay Quảng Nam bởi chuỗi trận tệ sau 7 vòng đầu tiên của V-League 2020. Hiện đội vô địch năm 2017 đang đứng trước nguy cơ xuống hạng ở mùa này.

 - Bóng Đá

Quảng Nam vô địch mùa giải 2017 ấn tượng nhưng sau đó đi xuống nhanh chóng khi liên tục phải trụ hạng. Ảnh: VPF.

Quảng Nam chỉ có duy nhất một chiến thắng trước Thanh Hóa sau 7 vòng đầu tiên của V-League 2020 trong khi thất bại tới 5 trận. Đáng chú ý, đội bóng này thua với những tỷ số đậm như 1-6, 0-3 và 1-3 ở những trận gần đây. 

Kết quả này khiến Quảng Nam hiện đứng sát đáy bảng xếp hạng, chỉ hơn Nam Định đứng cuối 1 điểm nhưng chưa thi đấu vòng 7. Đội bóng xứ Quảng đang có nguy cơ lớn phải xuống hạng dù mùa giải chỉ mới đi qua một nửa của giai đoạn một. 

Điều này khiến huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chủ động xin từ chức “thuyền trưởng” Quảng Nam ngay sau trận thua 0-3 trước Viettel tối 29/6. Và trợ lý Đào Quang Hùng sẽ thay thế vị trí huấn luyện trưởng.  

Còn nhớ, chính huấn luyện viên Vũ Hồng Việt giúp Quảng Nam trụ hạng thành công sau khi lên thay huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc trong giai đoạn khó khăn ở mùa giải trước. Thế nhưng, nhà cầm quân trẻ đã không thể tiếp tục đồng hành và giúp Quảng Nam một lần nữa vượt khó. 

 - Bóng Đá

Quảng Nam đang chơi tệ ở V-Leaugue 2020 và đứng trước nguy cơ xuống hạng ở mùa giải này. Ảnh: VPF.

Câu chuyện huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chia tay Quảng Nam bởi dẫn dắt đội bóng không tốt, phải nhận kết quả kém cỏi là điều không lạ. Thế nhưng, câu chuyện đội bóng xứ Quảng một lần nữa khó khăn, phải trụ hạng ở V-League 2020 là điều khó hiểu. 

Quảng Nam là nhà vô địch V-League 2017 với thành tích ấn tượng. Khi ấy, họ cạnh tranh quyết liệt với Thanh Hóa đang được đầu tư mạnh mẽ cho tới vòng đấu cuối cùng và lên ngôi nhờ vượt trội hơn chỉ số khi đôi bên cùng 48 điểm. 

Đội bóng này vượt qua hàng loạt đội bóng có tiềm lực mạnh hơn nhiều như Hà Nội FC, Than Quảng Ninh để vô địch cách đây 3 năm. Đội trưởng Đinh Thanh Trung còn nhận danh hiệu Quả bóng vàng năm ấy nhờ màn trình diễn ấn tượng. 

Thế nhưng, kể từ sau mùa giải ấy, Quảng Nam chơi tệ bất ngờ. Từ nhà vô địch V-League, đội bóng miền Trung nhanh chóng xuống thành câu lạc bộ chỉ biết trụ hạng cho tới hiện nay. Mùa giải 2018, Quảng Nam chỉ đứng thứ 11/14 dù đang là đương kim vô địch. Họ cũng chỉ xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng, chật vật trụ hạng ở những vòng đấu cuối của mùa 2019. Và cho tới hiện tại, Quảng Nam một lần nữa đứng dưới đáy của V-League 2020 và tìm cách ở lại với hạng đấu cao nhất Việt Nam. 

 - Bóng Đá

Quảng Nam liên tiếp gặp khó khăn với việc trụ hạng kể từ sau mùa giải 2017 dù vẫn giữ được dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều. Ảnh: VPF.

Sự xa sút không phanh của Quang Nam là điều khó hiểu khi trong đội hình vẫn còn đầy đủ những trụ cột như Huỳnh Tấn Sinh (U23 Việt Nam), Huy Hùng (Đội tuyển Việt Nam), Đinh Thanh Trung (Quả bóng vàng 2017), Quốc Chí (trụ cột cũ của Sanna Khánh Hòa) hay Hà Minh Tuấn. Trong khi đó, tiềm lực kinh tế của đội bóng này cũng không khó khăn như nhiều câu lạc bộ khác ở giải đấu. Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc hay Vũ Hồng Việt đều là những nhà cầm quân tốt. 

Đặc biệt, hai mùa giải gần đây Quảng Nam luôn có duyên chiêu mộ được tiền đạo ngoại binh tốt từ Hà Nội FC. Ở mùa trước, họ có Hoàng Vũ Samson và hiện tại sở hữu Ibou Kébé. Thế nhưng, những sự bổ sung này tiếc rằng chỉ mang tính tạm thời và chưa giúp Quảng Nam duy trì sức mạnh để có thể vươn lên nhóm đầu của V-League 2020. 

Sự đi xuống nhanh chóng của nhà vô địch V-League 2017 hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dù vẫn giữ được “bộ khung” từ khi lên ngôi. Đây là nghịch lý với đội bóng vẫn có được nền tảng tốt so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam.

Nguyên An - VietnamPlus.vn | 14:20 30/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục