HLV Uruguay không lo lắng về lối chơi nhạt nhòa của đội nhà

17:27 Thứ hai 25/06/2018

TinTheThao.com.vnUruguay chưa thật sự là chính mình ở World Cup hiện tại.

Bất chấp đã sớm giành vé đi tiếp sau hai thắng lợi trước Ai Cập và Saudi Arabia, màn trình diễn của Uruguay từ đầu giải vẫn không thể khiến người hâm mộ hài lòng.

Đoàn quân của Oscar Tabarez chỉ ghi vỏn vẹn hai bàn sau hai trận, thua xa tám bàn mà chủ nhà Nga dội vào lưới hai đối thủ kể trên. Lối chơi của La Celeste khá bế tắc và phụ thuộc hoàn toàn vào các nỗ lực tỏa sáng cá nhân từ Luis Suarez hay Edinson Cavani.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 71 tuổi vẫn tự tin đại diện Nam Mỹ sẽ sớm lấy lại phong độ.

"Chúng tôi nhận thức được áp lực quanh mình và cũng tin rằng ngoài kết quả, những gì Uruguay thể hiện chưa thật sự thuyết phục." Tabarez bộc bạch.

HLV Uruguay không lo lắng về phong độ kém của đội nhà - Bóng Đá

 Năm 2011, Uruguay khởi đầu tệ nhưng sau đó đã đăng quang.

"Tuy nhiên, đội tuyển đối mặt thực tại với sự bình tĩnh. Chúng tôi đã từng gặp vấn đề tương tự tại Copa America 2011. Ở vòng đấu loại trực tiếp, Uruguay phải đối đầu Argentina nhưng đã xuất sắc chiến thắng.

Dĩ nhiên không ai có thể sống dựa mãi vào vinh quang quá khứ. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục những yếu điểm và tìm giải pháp để cải thiện cách chơi."

Tại Copa America bảy năm trước, Uruguay thi đấu nhạt nhòa và bị cầm hòa trong cả hai trận đầu. Sau đó, họ vẫn lách thành công qua khe cửa hẹp để vượt qua vòng bảng. Đội bóng do Tabarez dẫn dắt bất ngờ đánh bại chủ nhà Argentina ở tứ kết và tiến thẳng đến ngôi vị vô địch.

Vị thuyền trưởng kỳ cựu hy vọng các học trò có thể tái hiện phong độ chói sáng ấy, ngay ở cuộc chiến phân định ngôi vị nhất bảng với chủ nhà Nga tối nay.

Nam Tan | 15:55 25/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục