HLV U23 Malaysia bị mỉa mai sau khi làm nên lịch sử

13:42 Thứ tư 17/01/2018

Sau khi giúp U23 Malaysia làm nên kì tích lọt vào tứ kết U23 Châu Á, HLV Ong Kim Swee đã nhận được khá nhiều lời chúc mừng, bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến mỉa mai vị thuyền trưởng này.

 U23 Malaysia đã làm nên cơn địa chấn tại VCK U23 Châu Á sau khi đánh bại Á quân năm 2013 – Ả Rập Xê Út để lọt vào tứ kết. Đó là thành tích mà chưa một đại diện nào của Đông Nam Á trước đó có thể làm được.

Sau trận đấu, HLV Ong Kim Swee và các học trò đã nhận được khá nhiều lời khen và chúc mừng, trong đó có cả những người yêu bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 lời khen của một NHM Việt Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xuất hiện những lời nói mỉa mai về lối chơi của U23 Malaysia. Được biết,  trước đó HLV Ong Kim Swee đã dùng những lời nói công kích Việt Nam. Cụ thể, ông cho rằng HLV Park Hang-seo đã lựa chọn lối chơi quá tiêu cực và thắng như vậy cũng không thuyết phục: “Tôi có xem trận đấu đó và thấy các cầu thủ Việt Nam chỉ biết co cụm phòng ngự, không triển khai được lối chơi. Đá như vậy thì chúng tôi cũng làm được nhưng U23 Malaysia không như vậy. Chúng tôi đá theo cách của mình và thực sự đã gây khó khăn cho hai đội Iraq và Jordan."

Dù tuyên bố hùng hồn như vậy nhưng thực tế, trước sức ép của U23 Ả Rập Xê Út, đoàn quân của HLV Ong Kim Swee cũng chẳng có cách nào khác là chơi lùi sâu, phòng ngự triệt để nhằm bảo toàn thắng lợi. Những con số thống kê đã nói lên điều đó. Đội bóng áo vàng đen chỉ cầm bóng 31,1%, tung ra được 4 cú dứt điểm, trong đó có 2 lần trúng mục tiêu. Ngược lại, Ả Rập Xê Út giữ bóng 68,9% và có đến 15 lần dứt điểm. 

Sau trận đấu, HLV Ong Kim Swee lại né tránh khi được hỏi về lối chơi “dựng xe buýt” mà ông đã áp dụng: “Tôi không muốn bàn về cách chúng tôi đã chơi. Ai cũng hiểu, ở trường hợp của U23 Malaysia, kết quả là điều quan trọng nhất. Thực tế, tôi đã chuẩn bị đấu pháp cả về phòng ngự lẫn tấn công trước trận đấu. Tôi rất hài lòng với kết quả khi đội nhà đã giành quyền vào tứ kết. Các cầu thủ cho thấy sự dũng cảm và lòng quyết tâm để đưa đội nhà đi tiếp.”

Tất nhiên phát ngôn này của HLV Ong Kim Swee đã bị cư dân mạng đem ra mỉa mai không thương tiếc. 

 - Bóng Đá

 Ảnh Facebook.

 - Bóng Đá

 Ảnh Facebook.

 - Bóng Đá

 Ảnh Facebook: Troll Bóng đá

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 11:45 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục