HLV U23 Gama quyết từ chức: Bóng đá Thái Lan rớt giá thảm hại

22:16 Thứ ba 11/06/2019

TinTheThao.com.vnChưa bao giờ người Thái lâm vào tình thế nguy nan như thời điểm hiện tại sau khi HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan Alexandre Gama xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Có thể nói việc chiến lược gia người Brasil, Alexandre Gama chia tay đội tuyển U23 Thái Lan là điều đã được dự báo trước và không hề bất ngờ với người hâm mộ bóng đá đất nước Chùa vàng. Trước khi Merlion Cup 2019 khởi tranh, ông Gama từng đánh tiếng rút lui sớm nhưng Chủ tịch liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Pumpanmuang đã thuyết phục HLV này tiếp tục dẫn dắt đội U23.

Thất bại tủi hổ bằng phong cách “xấu xí” của U23 Thái Lan tại cúp Merlion đã hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ cổ động viên. Trước sức ép quá lớn này, HLV Gama đã cương quyết dứt áo ra đi.

HLV U23 Gama quyết từ chức: Bóng đá Thái Lan rớt giá thảm hại - Bóng Đá

 HLV Alexandre Gama tháo chạy khỏi đội tuyển U23 Thái Lan.

Như vậy, bóng đá Thái Lan đã chính thức rơi vào tình trạng mất tướng ở đội U23 và đội tuyển quốc gia. Đây là đòn nặng nề giáng vào tham vọng giành HCV SEA Games 2019, thi đấu thành công để giành 1 trong 3 vị trí mạnh nhất tại vòng chung kết U23 châu Á đầu năm 2020 của Thái Lan.

Ở đội tuyển Thái Lan, gần như 99% HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai sẽ không tiếp tục dẫn dắt Bầy voi chiến sau thành tích tệ hại tại King’s Cup: Toàn thua trước Việt Nam và Ấn Độ, không ghi nổi 1 bàn thắng vào lưới đối phương. Việc mất cùng lúc 2 vị tướng là điều hiếm thấy ở đội tuyển Thái Lan, vốn tự hào là nền bóng đá số 1 khu vực Đông Nam Á.

Công tâm mà đánh giá điều này một phần xuất phát từ việc ngủ quên trên chiến thắng của nền bóng đá Thái Lan. Sự thống trị SEA Games với 16 HCV và 5 lần đăng quang tại AFF Cúp khiến người Thái ảo tưởng rằng không đội bóng nào đủ sức thách thức và vượt qua họ tại Đông Nam Á. 

Sự ngộ nhận, chủ quan này khiến người Thái trả giá rất đắt và không kịp có biện pháp ứng phó kịp thời. Không chỉ có Việt Nam, Malaysia, Philippines, Singapore đều nhăm nhe phế truất vị thế “King of Asean” của Thái Lan. Thất bại tại King’s Cup và Merlion Cup là đòn cảnh báo mạnh mẽ với Thái Lan.

HLV U23 Gama quyết từ chức: Bóng đá Thái Lan rớt giá thảm hại - Bóng Đá

 FAT lúng túng trong việc chọn HLV trưởng ĐTQG.

Thật ra việc Thái Lan xuống dốc và thất bại liên tiếp phải quy trách nhiệm cho FAT. Tổ chức này không có chiến lược rõ nét trong phát triển bóng đá trẻ và đặc biệt là Chủ tịch Somyot vẫn phân vân trong cách chọn HLV trưởng cho ĐTQG. Những thất bại liên tiếp của các lứa trẻ Thái Lan vẫn chưa giúp FAT nhận ra sự yếu thế so với Việt Nam, Malaysia.

Vấn đề lớn nhất của đội tuyển Thái Lan là xác định vị trí HLV trưởng. Ông Somyot chủ trương dùng các chiến lược gia nổi tiếng châu Âu để nâng tầm bóng đá Thái Lan nhằm cạnh tranh với Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản... Tuy nhiên, thất bại tại Asian Cup 2019 buộc FAT phải sa thải HLV Milovan Rajevac và đôn ông Sirisak lên tạm quyền.

Một điều khá nghịch lý theo tiết lộ của truyền thông Thái Lan, đó là FAT chưa hề tin tưởng và không có ý định bổ nhiệm ông Sirisak lên làm HLV trưởng ĐTQG. Mặc dù vậy, FAT lại thiếu quyết đoán trong việc chọn tướng mới cho Bầy Voi chiến. Hậu quả là đội tuyển Thái Lan liên tiếp thất bại tại King's Cup 2019.

Chưa bao giờ bóng đá Thái Lan lại xuống dốc và rớt giá như hiện tại!

Gia Minh | 21:05 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục