HLV U21 HAGL nói gì khi đội nhà mất ngôi vô địch?

19:59 Thứ ba 27/12/2016

TinTheThao.com.vnChỉ xếp hạng ba chung cuộc ở giải U21 Quốc tế, HLV Guillaume Graechen không thừa nhận trách nhiệm về mình liên tục đổ lỗi cho mặt sân và đối thủ năm nay đã rất mạnh.

Đã có không ít ý kiến cho rằng mặt sân Thống Nhất xấu ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn giải U21 Quốc tế. Tuy nhiên, theo lý giải của HLV U21 Yokohama, đội bóng giành vé vào chơi trận chung kết nói: “Đúng là một giải đấu Quốc tế thì mặt sân như vậy chưa đạt chuẩn để thi đấu, nhưng tôi không đổ lỗi cho mặt sân xấu, vì hai đội đều thi đấu trên mặt sân như vậy. Không có sự khác biệt xấu hay tốt cả, chúng ta đã thi đấu và phải chấp nhận.”

IMG_7652

HLV U21 HAGL cho rằng mặt sân xấu ảnh hưởng đến thành tích của đội nhà. Ảnh: Đình Viên.

Rất mạnh miệng đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch U21 Quốc tế 2016, thế nhưng khi U21 HAGL thất bại ở trận bán kết trên chấm luân lưu 11m, HLV Graechen không nhìn thẳng vào sự thật, nhận trách nhiệm về mình. Ngược lại, ông thầy người Pháp hết đổ lỗi cho mặt sân xấu, đối thủ mạnh và U21 HAGL chơi hợp lý theo ý đồ chiến thuật của ông: “Phải nói giải đấu năm nay là giải đấu chất lượng, với nhiều đội bóng mạnh tham dự so với hai năm trước đây tôi dẫn dắt U19 HAGL. Tuy nhiên, việc không bảo vệ thành công ngôi vô địch của U21 HAGL đến từ việc mặt sân quá xấu, ảnh hưởng đến lối chơi bóng ngắn ban bật của U21 HAGL.

Bên cạnh đó, U21 HAGL có nhiều cầu thủ không được thi đấu trong một năm qua. Như Công Phượng, Văn Trường, Thanh Tùng, Hồng Duy, Thanh Hậu,.. nên khi giải đấu chính thức diễn ra các học trò của tôi không bắt kịp. Một năm không thi đấu gần nhau, việc này tạo nên sự lạc lối trong các pha phối hợp, các bạn có thấy Văn Toàn và Công Phượng cả giải không có một pha phối hợp ấn tượng,” HLV Graechen lý giải về việc U21 HAGL chỉ giành hạng ba mà không thể bảo vệ ngôi vô địch.

IMG_7052

 HLV Graechen không nhận trách nhiệm về mình sau khi U21 HAGL không bảo vệ thành công ngôi vương. Ảnh: Đình Viên.

Nói về tương lai của Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn ở HAGL, thầy Giôm cho biết: “Hiện tại những cầu thủ vừa nêu là những cầu thủ đang bước vào độ trưởng thành của sự nghiệp cầu thủ, các em ấy nên được thi đấu nhiều hơn là dự bị. Nếu các em ấy phải dự bị không khác gì giết sự nghiệp và tương lai của mình. Có thể những cầu thủ trẻ ở lứa 1996 – 1997 đang thi đấu ở U21 HAGL, cần thêm thời gian để học hỏi.

Ngược lại những Văn Thanh, Văn Toàn, Văn Sơn, Hồng Duy, Đông Triều, Công Phượng hay Xuân Trường, Tuấn Anh,... phải thi đấu nhiều để phát huy khả năng của mình. Như bạn thấy rõ sự khác biệt, Văn Thanh, Văn Toàn đã tiến bộ rất nhiều khi được thi đấu ở V-League 2016.”

IMG_7634

 Tiền đạo Văn Toàn nhận cú đúp giải thưởng ở trận tranh hạng ba. Ảnh: Đình Viên.

Với chiến thắng 1-0 trước U21 Việt Nam, U21 HAGL giành vị trí thứ 3 ở giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên. Với bàn thắng duy nhất của trận đấu tiền đạo Văn Toàn lần thứ hai ở giải đấu năm nay nhận cú đúp giải thưởng cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 19:00 27/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục