HLV U19 Việt Nam có lý khi phàn nàn trọng tài

07:30 Thứ năm 20/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnKhông riêng gì trận hòa giữa U19 Việt Nam với U19 UAE “cần phải coi lại vấn đề trọng tài”, mà sai sót của “vua sân cỏ” cũng diễn ra ở 2 trận đấu quan trọng.

UAEVN

 Tổ trọng tài làm việc trong trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam gặp U19 UAE. Ảnh: AFC

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam có là nhà cầm quân đầu tiên than thở về công tác trọng tài tại giải đấu châu Á dành cho các cầu thủ dưới 19 tuổi đang diễn ra tại Bahrain. Trọng tài Hanna Hattab đã thổi phạt đền và truất quyền thi đấu của đội trưởng Trọng Đại, gián tiếp “giúp” UAE có bàn gỡ 1-1, làm hẹp cơ hội đi tiếp của Việt Nam.

Xem pha chiếu lại cho thấy, Trọng Đại và đã trúng bóng nhưng bóng lại đập người cầu thủ UAE đi tiếp, khi đối phương ngã xuống thì trọng tài cắt còi. Trước đó, đội trưởng của Việt Nam cũng đã lãnh thẻ vàng sau một pha tắc bóng tương tự, trọng tài người Syria không ngần ngại rút thẻ đỏ cho cầu thủ thuộc biên chế của CLB Viettel. Sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn nói khéo rằng BTC cần xem lại tình huống này.

Ở trận đấu giữa U19 Australia với U19 Uzbekistan ở bảng D, trọng tài Ammar Ali Aljneibi (UAE) cũng có một quyết định thổi phạt đền khá khó hiểu. Phút 62, cầu thủ số 10 Anthony đột phá trong vòng cấm địa của Uzbekistan rồi chủ động ngã khi bị hậu vệ đối phương áp sát, ngay lập tức có phạt đền cho Australia.

Tận dụng cơ hội này, Liam Youlley đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Australia. Sau đó, trọng tài người UAE còn tiếp tục cho Australia hưởng thêm quả 11m khi hậu vệ Uzbekistan để bóng chạm tay trong vòng cấm. Bàn gỡ 2-3 không thể giúp đội bóng đến từ châu đại dương lật ngược tình thế.

Đỉnh điểm phải kể đến quyết định công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị của cầu thủ chủ nhà U19 Bahrain của trọng tài Mohammad Mousa Abuloum (Jordan). Tình huống diễn ra ở phút 56 khi Sayed Ebrahim đứng ngay vị trí thủ môn của U19 Hàn Quốc và đánh đầu nối từ pha nửa sút nửa chuyền của đồng đội, mở tỉ số của trận đấu.

Khoảng cách giữa cầu thủ ghi bàn với hàng thủ Hàn Quốc có khi phải lên tới 5m. Trợ lý trọng tài có lẽ đã cho rằng đó là pha ghi bàn của cầu thủ thực hiện cú sút nên không báo hiệu cho trọng tài chính, và bàn thắng được công nhận. May mắn là nhờ sự xuất thần của tiền đạo Cho Young Wook với cú đúp bàn thắng đã ấn định tỉ số 2-1 của trận đấu.

Như vậy, có thể thấy rằng dẫu ở trường quốc tế nhưng công tác trọng tài không phải lúc nào cũng chính xác 100%. Đặc biệt, các trọng tài tại những giải trẻ cũng là những trọng tài trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm. HLV Hoàng Anh Tuấn có lý khi phàn nàn trọng tài nhưng có lẽ đó không phải là một hành động chuyên nghiệp của một huấn luyện viên, bởi đa phần các HLV quốc tế đều từ chối nhận xét về trọng tài.

Bình Thọ - Thể thao Việt Nam | 00:57 20/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục