HLV U17 Thanh Hóa: “Quê hương mình còn nghèo nhưng tinh thần và ý chí thì các con không được nghèo”

13:28 Thứ tư 10/07/2019

TinTheThao.com.vnVượt qua nhiều đội bóng mạnh đến từ các lò đào tạo danh tiếng khác, thầy trò HLV Mai Xuân Hợp (U17 Thanh Hóa) chính thức có mặt trận chung kết, họ chạm trán U17 PVF.

*Chúc mừng HLV Mai Xuân Hợp và các cầu thủ U17 Thanh Hóa đã có mặt ở trận chung kết VCK U17 Quốc gia 2019. Có lẽ, HAGL là đối thủ chưa xứng tầm với đội bóng ông đang xây dựng?

-Không! Không thể nói là đối thủ này, hay đối thủ kia chưa xứng tầm, bởi bóng đá trẻ chưa thể nói trước được bất cứ điều gì. U17 Thanh Hóa luôn vào sân với sự tôn trọng đối thủ cao nhất. Tôi chỉ muốn khẳng định 1 điều ở trận đấu gặp HAGL, U17 Thanh Hóa đã chơi 100% tinh thần và sức lực, các em đã chấp hành đúng đấu pháp ban huấn luyện đề ra.

HLV Mai Xuân Hợp (U17 Thanh Hóa): “Quê hương mình còn nghèo nhưng tinh thần và ý chí thì các con không được nghèo” - Bóng Đá

HLV Mai Xuân Hợp chỉ đạo các cầu thủ U17 Thanh Hóa trên sân Tây Ninh. Ảnh: Tuấn Hữu. 

*Nhìn lại hành trình có mặt ở trận chung kết U17 Quốc gia năm nay, đâu là đội bóng khiến ông lo ngại nhất?

-U17 Thanh Hóa có mặt ở VCK tại Tây Ninh, chúng tôi xác định mỗi trận đấu đều là trận chung kết. Từ thành viên ban huấn luyện đội bóng đến các cầu thủ phải luôn nắm chặt tay nhau dù trận đấu đó thất bại hay chiến thắng. Quan trọng nhất là phải đoàn kết, tất cả cùng nhìn về 1 hướng. Còn đối thủ thì như mọi người biết, đội bóng nào ra sân cũng muốn giành chiến thắng, đội nào cũng vậy, không chỉ riêng Thanh Hóa.

*Tham dự VCK U17 Quốc gia năm nay ông có tin niềm tin rằng đội nhà sẽ đi đến trận đấu cuối cùng?

HLV Mai Xuân Hợp (U17 Thanh Hóa): “Quê hương mình còn nghèo nhưng tinh thần và ý chí thì các con không được nghèo” - Bóng Đá

U17 Thanh Hóa của HLV Mai Xuân Hợp luôn ra sân với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Ảnh: Phương Nam. 

-Như tôi đã nói trước đó, vào Tây Ninh đá VCK rồi thì mọi trận đấu đều là trận chung kết. Thật sự bốc thăm rơi vào bảng có PVF và Bình Dương tôi cũng có chút lo lắng. Nhưng các em còn trẻ, cứ tạo niềm tin, động lực để các em chơi. Vì còn trẻ nên các em sẽ tạo ra được nhiều bất ngờ và thú vị.

*Sau trận hòa 2-2 với U17 Bình Dương ở trận ra quân, ông đã nói gì với học trò khiến U17 Thanh Hóa chơi lột xác đánh bại PVF 1-0 mở toang cánh cửa vào bán kết và giờ là chung kết?

-Tôi nói rằng các con có muốn cùng nhau bước chân ra khỏi bóng tối không?, phía trước của các con là bầu trời đang chào đón các con mà. Hãy quên trận đấu này đi. Tối nay mọi người hãy nghỉ ngơi, xem lại các vị trí của mình thi đấu đã tốt chưa, chổ nào được, chổ nào chưa được.

HLV Mai Xuân Hợp (U17 Thanh Hóa): “Quê hương mình còn nghèo nhưng tinh thần và ý chí thì các con không được nghèo” - Bóng Đá

Với những đôi giày rách nát, há mồm,... nhưng U17 Thanh Hóa vẫn chiến đấu hết mình để đi đến trận đấu cuối cùng của giải. Ảnh: Minh Thảo. 

Tất cả tập chung cho trận đấu tiếp theo với U17 PVF, đây là trận đấu đặc biệt quan trọng. Quê hương mình nghèo, có thể các con không được ở khách sạn sang, đẹp như các đội bóng khác. Tuy nhiên, các con phải nhớ 1 điều rằng mình nghèo vật chất nhưng không được nghèo ý chí, nghị lực mỗi khi ra sân thi đấu.

 *Ông đã từng cùng U17 Thanh Hóa đánh bại PVF. Vậy ông tin điều đó lặp lại ở trận Chung kết?

-Bóng đá trẻ mà, chưa thể nói trước được điều gì, hôm nay bạn thắng nhưng ngày mai bạn có thể thất bại. Tôi chỉ biết hiện tại U17 Thanh Hóa sẽ tập trung tốt nhất về mặt con người, thể lực và sự tỉnh táo trong cách tiếp cận trận đấu. Còn chuyện thắng thua hay lên ngôi vô địch có lẽ sau trận đấu mới biết được.

HLV Mai Xuân Hợp (U17 Thanh Hóa): “Quê hương mình còn nghèo nhưng tinh thần và ý chí thì các con không được nghèo” - Bóng Đá

Ở vòng bảng, U17 Thanh Hóa từng đánh bại U17 PVF 1-0. Ảnh: Tuấn Hữu. 

*Trước đó lứa đàn em U15 Thanh Hóa đã có mặt trận chung kết, giờ đây là U17, bóng đá trẻ xứ Thanh đang có những bước chuyển biến tích cực, thưa ông?

-Đúng vậy! Trong thời gian qua được sự quan tâm của lãnh đạo, tỉnh Ủy, các cấp nên bóng đá trẻ đã có sự thay đổi tích cực. Ngoài lứa cầu thủ U15, U17 thì lứa U10 và U13 cũng đang phát triển khá mạnh. Hy vọng rằng các em sẽ tiếp tục phát huy để đóng góp vào sự phát triển của bóng đá tỉnh nhà Thanh Hóa nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. 

Đình Viên | 11:55 10/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục