HLV U15 Thanh Hóa và cầu thủ U15 Hà Nội đều phải nhận án phạt

11:44 Thứ bảy 06/05/2017

Theo quy định của VFF, hai cầu thủ gian lận tuổi của U15 Hà Nội có thể bị cấm thi đấu từ 1 đến 5 năm.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận hồ sơ chính thức từ phía Công an huyện Đông Sơn (Thanh Hóa). Theo xác minh của cơ quan công an, trong hộ khẩu của gia đình ông Lê Sỹ Thước, hai con của ông là Lê Sỹ Hà và Lê Sỹ Hồng cùng sinh ngày 15/8/2000 chứ không phải 2002. Hai cầu thủ này đã có bộ hồ sợ mới được làm từ năm 2016, với giấy khai sinh viết sinh năm 2002. Bộ hồ sơ này được ông Thước gửi lên cho CLB Hà Nội và không trùng khớp với hộ khẩu đăng ký ban đầu.

 - Bóng Đá

Hai bộ hồ sơ ghi năm sinh khác nhau.

Sau khi có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, Liên đoàn sẽ xem xét và hoàn thiện hồ sơ để ban kỉ luật đưa ra án phạt. Theo quy định, hai cầu thủ Sỹ Hồng và Sỹ Hà có thể nhận án phạt treo giò từ 1 đến 5 năm. Nếu phải nhận mức án cao nhất là 5 năm, giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của hai cậu bé gần như sẽ chấm dứt.

 - Bóng Đá

Sỹ Hà Và Sỹ Hồng rất có thể phải nghỉ thi đấu 5 năm.

Đây là một bài học rất lớn cho những người làm bóng đá trẻ và cả các bậc phụ huynh đang có mong muốn cho con em mình theo đuổi niềm đam mê với trái bóng tròn. Đừng chỉ vì thành tích nhất thời mà có những hành động sai trái, người chịu thiệt thòi nhất chắc chắn là những cậu học trò, những đứa con của họ.

Trước đó, VFF đã đưa ra quyết định chỉ phạt cảnh cáo với HLV Lê Hồng Minh của U15 Thanh Hóa. Nguyên nhân là không thể tìm đủ chứng cứ để xác minh huấn luyện viên Lê Hồng Minh dọa cắt gân chân như cầu thủ Vũ Tiến Long đã tố. Tuy nhiên, kết luận của thượng tầng VFF có vẻ khó thuyết phục dư luận khi Tổng thư ký Lê Hoài Anh từng phát biểu sẽ xử lý nghiêm khắc sự việc này.

 - Bóng Đá

HLV Lê Hồng Minh U15 Thanh Hóa.

Tổng cục Thể dục Thể thao cũng đã lên tiếng yêu cầu VFF phải xử lý quyết liệt và rõ ràng vụ việc này.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 11:00 06/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục