HLV tuyển UAE tự tin trước trận bán kết với chủ nhà

15:41 Chủ nhật 25/01/2015

Thừa nhận đã trút hết sức lực trong trận đấu tứ kết với Nhật Bản, HLV Mahdi Ali của UAE hy vọng các học trò của mình sẽ chiến đấu bằng “trái tim và tinh thần” trong trận bán kết với chủ nhà Australia.

HLV đội tuyển UAE Mahdi Ali. Ảnh Internet

Sau khi buộc đội tuyển đương kim vô địch phải dừng bước, cầu thủ và ban huấn luyện UAE ngay lập tức di chuyển đến thành phố Newcastle (thuộc bang New South Wales), nơi sẽ tổ chức trận bán kết. “Chào đón” họ là rất nhiều cổ động viên của đội chủ nhà hò hét dưới màu cờ Australia. “Chúng tôi chỉ có hai ngày để chuẩn bị và còn phải di chuyển một chặng dài, trong khi tuyển chủ nhà Australia có đến ba ngày. Chiến thắng trước tuyển Nhật là điều tuyệt vời. Nó sẽ giúp các cầu thủ có thêm sự tự tin và động lực. Chúng tôi đã chiến đấu qua 120 phút thi đấu và cảm ơn Chúa vì chiến thắng. Đá với Australia ngay trên đất Australia thực sự hết sức khó khăn”, HLV Ali phát biểu.

Một điều trùng hợp khá thú vị là cả UAE lẫn Australia đều để thua trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. UAE thua Iran còn đội chủ nhà thúc thủ trước Hàn Quốc.

“Tôi nói với các cầu thủ của mình rằng đôi khi, bạn phải thi đấu với trái tim, chiến đấu bằng tinh thần để chiến thắng. Bóng đá không phải lúc nào cũng công bằng. Trong trận đấu với Iran, chúng tôi đã đá rất tốt nhưng vẫn không thể chiến thắng”.

“Vượt qua được Nhật Bản ở tứ kết mới chỉ là mục tiêu ban đầu. Vào đến bán kết rồi, mục tiêu kế tiếp của tuyển UAE là tiến vào đến trận chung kết”, HLV Ali tự tin cho biết.

Về phía tuyển Nhật Bản, sau thất bại ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, HLV Javier Aguirre nhiều khả năng sẽ bị sa thải. Tuy vậy, trong buổi họp báo sau trận, ông vẫn tự tin cho rằng Nhật Bản “thi đấu tốt hơn về mọi mặt, kể cả tấn công”.

Vũ Đức Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục