HLV Tuchel: "Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội"

10:01 Thứ hai 23/09/2019

TinTheThao.com.vnPSG đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 sau khi đánh bại Lyon với tỉ số 1-0 vào rạng sáng nay.

Ở vòng 6 Ligue 1, Paris Saint-Germain có chuyến làm khách đến sân Stade Gerland của Lyon. Vẫn như vòng đấu trước đội bóng thủ đô Paris không có sự góp mặt của các ngôi sao Kylian Mbappe, Edinson Cavani trên hàng công nhưng bù lại PSG có Neymar.

Hiệp 1 diễn ra khá thận trọng khi Lyon chủ động chơi phòng ngự còn PSG không dám đẩy cao đội hình, các cơ hội cũng ít dần và hai đội chấp nhận tỉ số hòa khi bước vào giờ nghỉ. 

Bước vào hiệp hai, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã chủ động dâng cao đội hình và liên tục bắn phá khung thành của thủ môn Lopes nhưng đều không thành công. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng có những lần đáp trả nhưng chủ yếu bằng những cú sút sa "cầu may".

Thomas Tuchel: 'Very happy with our performance' - Bóng Đá

Neymar tiếp tục tỏa sáng. 

Việc gì khó thì đã có Neymar phút 87, nhận đường chuyền từ Di Maria, tiền đạo người Brazil chỉ cần 2 nhịp để loại bỏ hàng hậu vệ chủ nhà trước khi tung ra cú sút chéo góc khiến thủ thành Lopez chỉ biết đứng chôn chân rồi vào lưới nhặt bóng. Qua đó, giúp PSG rời Stade Gerland với 3 điểm trọn vẹn.

Tiếp tục mang về chiến thắng cho đội nhà, Neymar đã có những chia sẻ sau trận đấu trên trang chủ chính thức của PSG: "Đây là một trận đấu khó khăn, Lyon đã thể hiện họ là một đội bóng hàng đầu và triển khai thế trận phòng ngự phản công rất tốt. Nhưng chúng tôi cũng đã chơi tốt, tôi rất vui khi bắt đầu mùa giải với 2 bàn thắng quan trọng, điều đó luôn giúp tôi trở nên tự tin hơn."

HLV Tuchel nói thêm: "Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu bằng cách chơi ở nửa sân đối phương. Nhưng thật khó để tạo ra cơ hội khi Lyon đã chủ động lùi sân đội hình, chúng tôi phải luôn tập trung để hóa giải các pha phản công của họ.

Cuối cùng, chúng tôi đã giành được chiến thắng. Bàn thắng? Neymar đang ở đây vì điều đó, để tạo ra sự đột phá khi đối thủ chơi phòng ngự. Chúng tôi luôn cố gắng như một đội, nhưng đôi khi bạn cần một ngôi sao để tạo ra sự khác biệt."

Văn Phi | 09:50 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục