HLV trưởng Thái Lan, Akira Nishino “một mình” chống lại đội tuyển Việt Nam

00:05 Thứ sáu 09/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThời gian trận đại chiến Thái Lan – Việt Nam đang đến gần nhưng ông Akira Nishino vẫn chưa xác định được ê kíp cộng sự ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là diễn ra trận derby số 1 Đông Nam Á giữa Thái Lan và Việt Nam nhưng tân HLV trưởng Akira Nishino chưa cho thấy dấu hiệu sẵn sàng cho màn ra mắt đáng được chờ đợi này. Nguyên nhân xuất phát từ sự cẩn trọng của ông Nishino trong việc chọn các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan.

Truyền thông xứ sở Chùa vàng đưa tin trong khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang lo sốt vó, khẩn trương lên danh sách 10 huấn luyện viên tham gia ban huấn luyện, thì ông Nishino vẫn thong dong. Quan trọng hơn là vị thuyền trưởng người Nhật Bản tỏ ra khá kín tiếng, chưa thể hiện rõ quan điểm sẽ chọn đội ngũ trợ lý là những người đồng hương hay các HLV Thái Lan.

 - Bóng Đá

Một số chuyên gia Thái Lan lo ngại ông Nishino gặp khó trước Việt Nam vì chưa hiểu bóng đá ĐNÁ.

Thực tế thành công của HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam thời gian qua cho thấy vai trò quan trọng của các trợ lý. Không phải ngẫu nhiên mà thầy Park tin dùng những người đồng hương Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Park Sung-gyu trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Trợ lý Lee Young-jin là "cánh tay mặt" và là "bộ não" của ông Park trong các quyết định về nhân sự, lựa chọn chiến thuật, phân tích đối thủ. Trợ lý Park Sung-gyu chịu trách nhiệm về chuẩn bị thể lực. Sự ăn ý của thầy Park và các cộng sự là một trong những nguyên nhân then chốt mang đến thành công của bóng đá Việt Nam.

Trở lại với việc chọn trợ lý, theo báo chí nước này, FAT đã gửi danh sách 10 cái tên sẵn sàng tham gia ban huấn luyện U23 và đội tuyển Thái Lan cho HLV Nishino. Tuy nhiên, quyền quyết định cuối cùng sẽ thuộc về ông Nishino. Báo chí xứ sở Chùa vàng phân tích có khả năng HLV Nishino sử dụng thành phần trợ lý gồm những người đồng hương Nhật Bản và các chiến lược gia người Thái. Tiêu chí dành cho các HLV Thái Lan tham gia ban huấn luyện của ông Nishino, đó là dày dạn kinh nghiệm, nắm rõ bóng đá khu vực Đông Nam Á.

 - Bóng Đá

Ông Sirisak Yodyardthai sẽ tham gia ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan trong vai trò trợ lý cho HLV Nishino?

Có tin, ông Nishino sau kỳ nghỉ ngắn tại Nhật Bản sẽ trực tiếp trao đổi, thảo luận theo dạng phỏng vấn với 10 ứng viên do FAT giới thiệu để gút lại danh sách 4 trợ lý cho U23 và đội tuyển Thái Lan. Một trong những ứng viên sáng giá nhất là cựu HLV Thái Lan, Sirisak Yodyardthai. Ông này nộp đơn từ chức sau khi Thái Lan thảm bại tại King’s Cup 2019.

Nói tóm lại, sự bất cập trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển Thái Lan là tin tốt lành cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước trận đại chiến vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới.

Tiểu Phương | 23:15 08/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục