HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha chính thức từ chức

14:31 Thứ sáu 12/09/2014

HLV Paulo Bento đã gửi đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) và đã được chấp thuận.

Sau trận thua sốc trước đối thủ “tí hon” Albania với tỉ số 0-1 ở vòng loại EURO 2016, HLV Paulo Bento đã chính thức đệ đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF), yêu cầu này ngay lập tức được chấp thuận.

Ngày 11/9, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha phát đi thông báo chính thức chia tay HLV Paulo Bento và sẽ tìm được người ngồi vào chiếc ghế nóng trong thời gian sớm nhất.

HLV Paulo Bento thôi dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha (Ảnh: Getty)

“Chúng tôi đánh giá cao tất cả những gì mà HLV Paulo Bento đã làm được cho đội tuyển, đặc biệt là thành tích của Bồ Đào Nha ở EURO 2012 và World Cup 2014” – thông báo phát đi trên website của Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha.

Paulo Bento bắt đầu dẫn dắt Bồ Đào Nha từ ngày 20/9 năm 2010, sau khi Liên đoàn bóng đá nước này sa thải HLV Queiroz. Trong 4 năm trị vì của Paulo Bento, thành tích nổi bật nhất của Bồ Đào Nha là lọt vào bán kết EURO 2012, thua trên chấm 11m trước Tây Ban Nha, đội bóng đã bước lên ngôi vô địch năm đó.

Ở World Cup 2014, Bồ Đào Nha chỉ giành quyền vào vòng chung kết khi vượt qua Thụy Điển sau 2 trận play-off. Tuy nhiên, trên đất Brazil, thầy trò Bento đã thi đấu thất vọng khi thua Đức 0-4 trong ngày ra quân và kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 sau Đức và Mỹ.

Theo thông tin mới nhất từ báo chí Bồ Đào Nha, Liên đoàn bóng đá nước này đang cân nhắc bổ nhiệm cựu HLV của ĐT Hy Lạp, ông Fernando Santos người vừa thoái vị sau WC2014 vừa rồi, dẫn dắt Bồ Đào Nha trong thời gian tới./.

Dương Thuật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục