HLV Trần Vân Phát đồng ý dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam thêm 18 tháng

16:10 Thứ năm 17/01/2013

Tin từ VFF cho biết, tổ chức này đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng thêm 18 tháng với ông Trần Vân Phát trên cương vị HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

HLV Trần Vân Phát được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến thành công cho tuyển nữ VN

Trước đó, do ràng buộc với cơ quan chủ quản là LĐBĐ Đại Liên, ông Trần Vân Phát chỉ chấp nhận ký hợp đồng với thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, phía VFF lại muốn ông Phát gắn bó 3 năm bởi họ đánh giá tuyển nữ Việt Nam đứng trước cơ hội lớn lần đầu tiên dự VCK FIFA World Cup nữ 2015 sau khi tuyển nữ CHDCND Triều Tiên bị cấm tham dự vì có 5 cầu thủ bị phát hiện sử dụng doping ở World Cup 2011. Vì vậy, trong trường hợp ông Phát không thay đổi quan điểm, VFF sẽ buộc phải tìm kiếm “thuyền trưởng” mới để đảm bảo tính liên tục cho kế hoạch chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam.

Cuối cùng, sau nhiều lần thuyết phục cá nhân ông Phát và trao đổi với LĐBĐ Đại Liên, VFF đã chấp nhận lùi một bước, đồng ý với giải pháp 18 tháng của nhà cầm quân người Trung Quốc. Về mức lương, hai bên từ chối tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ cao hơn mức 3000 USD/tháng mà ông Phát được hưởng trước đó.

Do hợp đồng cũ đã hết hạn nên hiện tại HLV Trần Vân Phát đang nghỉ cùng gia đình tại Đại Liên. Dự kiến, ông Phát sẽ trở lại Việt Nam sau Tết âm lịch. Tuy nhiên, một rắc rối nảy sinh có thể ảnh hưởng đến việc ký kết hợp đồng giữa VFF và HLV Trần Vân Phát, đó là việc ông Phát chưa có giấy phép lao động tại Việt Nam. Công việc tưởng chừng như chỉ mang tính thủ tục nhưng nếu vì lý do nào đó VFF không lo được giấy phép cho HLV người Trung Quốc này, mọi sự sẽ bất thành.

HLV Trần Vân Phát được đánh giá là khá mát tay với bóng đá nữ Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của ông Phát, ĐT nữ Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công tại đấu trường khu vực và châu lục. Trong đó, phải kể đến các danh hiệu HCV SEA Games 2009 và vô địch giải bóng đá nữ AFF Cup 2012.

Thành Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục