HLV tiếp theo của Bayern Munich: Mourinho và Ralf Rangnick nhận được nhiều sự ủng hộ

15:03 Thứ hai 04/11/2019

TinTheThao.com.vnNhiều HLV hàng đầu thế giới đang được đồn đoán sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở Bayern sau khi CLB nước Đức xác nhận chia tay HLV Niko Kovac.

Sau thất bại thảm hại 1-5 trước Frankfurt, Bayern Munich xác nhận chia tay HLV Niko Kovac sau 18 tháng làm việc. Thông báo được đăng tải trên trang chủ chính thức của Bayern và quyết định này được sự thống nhất của đôi bên.

Dù giúp Die Roten giành được cú đúp danh hiệu quốc nội ở mùa giải năm ngoái nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để HLV Kovac xây chắc tương lai tại Bayern. Những màn trình diễn nghèo nàn từ đầu mùa cho đến nay, đặc biệt là trận thua thảm hại trước Frankfurt đã khiến giới chóp bu ở thượng Bayern không còn kiên nhẫn với HLV Kovac. 

Chia sẻ sau khi bị sa thải, HLV Kovac cho biết: "Tôi nghĩ rằng đây là quyết định đúng đắn cho CLB vào lúc này. Kết quả tệ hại của Bayern gần đây là nguyên nhân chính khiến tôi ra đi.

Next Bayern Munich manager: Ralf Rangnick and Jose Mourinho the favourites after Niko Kovac’s departure - Bóng Đá

HLV Kovac chính thức chia tay Bayern Munich.

Bản thân tôi cùng em trai Robert (trợ lý) xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Bayern trong 1 năm rưỡi qua. Trong thời gian làm việc, chúng tôi đã giành được Bundesliga, DFB Cup và Supercup. Đó là quãng thời gian tuyệt vời đối với tôi và tôi xin chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với CLB."

Tạm thời, trợ lý Hansi Flick sẽ dẫn dắt Bayern Munich trong hai trận gặp Olympiakos - Champions League và siêu kinh điển với Dortmund - Bundesliga. 

CEO Karl-Heinz Rummenigge chia sẻ thêm: "Kết quả và những màn trình diễn thiếu thuyết phục trong những tuần gần đây cho chúng tôi thấy rằng cần phải hành động. 

Chủ tịch Uli Hoeness, giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic và tôi đã có một buổi nói chuyện cởi mở và nghiêm túc với HLV Kovac. Và chúng tôi đã đi đến kết quả cuối cùng là HLV Kovac không còn là HLV của Bayern."

"Chúng tôi rất tiếc về sự việc này nhưng thay mặt Bayern tôi rất muốn cảm ơn HLV Kovac vì những gì anh ấy đã làm cho CLB, đặc biệt là cú đúp danh hiệu quốc nội ở mùa giải vừa qua."

Next Bayern Munich manager: Ralf Rangnick and Jose Mourinho the favourites after Niko Kovac’s departure - Bóng Đá

Ralf Rangnick (bên trái) là ứng cử viên nặng kí cho chiếc ghế nóng tại Bayern. 

Câu hỏi đặt ra ngay lúc này là HLV nào sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở Bayern Munich. Từ lâu, Ralf Rangnick được xem là cái tên nhận được nhiều sự yêu thích và mến mộ tại "Hùm xám". Nhưng cựu HLV của Chelsea và Man United, Jose Mourinho cũng rất được ủng hộ.

HLV người Bồ Đào Nha hiện tại vẫn đang ở trong tình trạng thất nghiệp kể từ khi bị Man United sa thải vào năm ngoái. Và cựu đội trưởng của Bayern, Bastian Schweinsteiger rất ủng hộ việc Mourinho sẽ trở thành HLV của Die Roten.

"Tôi có thể tưởng tượng được Mourinho ở Đức," cậu họ trò cũ của Mourinho nói trên Deutsche Welle. "Tôi nhớ rằng ông ấy luôn hỏi tôi về Bayern và Bundesliga. Trong các trận đấu trên sân khách của chúng tôi, luôn có Bundesliga trên TV, ông ấy thực sự biết mọi cầu thủ kể cả các cầu thủ đến từ các CLB nhỏ. Ông ấy cũng đang bắt đầu học tiếng Đức." 

(Theo Evening Standard)

Văn Phi | 15:05 04/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục