HLV Thunder: Đừng đổ lỗi cho sự thiếu gắn kết

22:52 Chủ nhật 12/11/2017

TinTheThao.com.vnSau chuỗi 4 trận thua liên tiếp, cuối cùng Oklahoma City Thunder cũng có được chiến thắng 120-111 trước Los Angeles Clippers. Thế nhưng, chừng đó vẫn chưa đủ để khiến HLV Billy Donovan hài lòng.

Với sự đầu tư rất mạnh mẽ ở mùa hè năm nay, OKC Thunder là một trong những đội bóng được đánh giá rất cao ở miền Tây. Tuy vậy, sau 13 trận đấu đã qua, “thần sấm” chỉ có được 5 chiến thắng và hiện đang xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH. Chính vì thế, HLV Donovan đã cảm thấy không hài lòng với màn trình diễn của toàn đội, dù rằng vừa có trận thắng trước Clippers.

Billy-Donovan-01

 HLV Donovan cho rằng, vấn đề của Thunder không nằm ở việc các tân binh chưa hòa nhập tốt.

“Đội bóng đang có quá nhiều việc để làm. Thunder cần phải nhanh chóng cải thiện trong thời gian tới, tập luyện chăm chỉ hơn so với bây giờ,” HLV Billy Donovan nói.

Nhiều ý kiến đã cho rằng, đội hình của OKC Thunder ở thời điểm hiện tại dù chất lượng, song Paul George và Carmelo Anthony cũng chỉ mới chuyển đến, thế nên sự gắn kết gần như không có. Tiếp lời, HLV Donovan đã bác bỏ nhận định trên.

“Tôi nghĩ đó là một phần dẫn đến tình cảnh bây giờ. Nhưng theo tôi ở khía cạnh rebounds, hay tổ chức phòng ngự chẳng ảnh hưởng gì đến việc các cầu thủ có hòa nhập tốt hay không. Tôi biết các cầu thủ mới chuyển đến sẽ gặp khó khăn. Nhưng khi phòng ngự, mỗi người đều có vai trò riêng, giống như việc khi bạn có cơ hội để rebounds, không thể nói rằng bạn không làm được vì chưa hòa nhập với đội. Ở bất cứ đội bóng nào, họ cũng làm như vậy, nên không thể đổ lỗi cho việc thiếu sự hòa nhập.”

Billy-Donovan-02

 “Big three” của OKC Thunder cần có sự ổn định ở hai đầu sân.

Chiến thắng ở trận Clippers cho thấy, OKC Thunder vẫn là một tập thể mạnh. Vấn đề của họ chỉ là việc làm sao để các tay ném giữ được hiệu suất ổn định, không chỉ trên mặt trận tấn công mà còn cả phòng ngự. HLV Donovan đưa ra quan điểm của mình về điều này.

“Đội hình tôi với những cầu thủ kinh nghiệm. Từ đầu mùa, có những trận họ dứt điểm tuyệt vời và ngược lại”, HLV Donovan tiếp lời. “Vấn đề chính là làm sao để chơi ổn định ở cả hai đầu sân. Bạn không thể thắng nếu chơi tấn công cực hay, nhưng phòng ngự quá lỏng lẻo – cũng như việc phòng ngự xuất thần, song không thể ghi điểm. Đội bóng của tôi cần sự ổn định để đi đến chiến thắng.”

Highligh trận L.A Clippers vs OKC Thunder:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:25 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục