HLV Thanh Hùng tự tin cùng T.Quảng Ninh tiến xa ở AFC Cup 2017

13:56 Thứ ba 07/03/2017 | 2

Trong lần đầu tiên tham dự giải đấu đẳng cấp châu lục nhưng HLV Phan Thanh Hùng tự tin cùng Than Quảng Ninh thi đấu hiệu quả để tiến xa ở AFC Cup 2017.

Vào chiều tối ngày 8/3, Than Quảng Ninh sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của AFC Cup 2017 để đối đầu với Yadanarbon (Myanmar). Dù đây là lần đầu tiên đội bóng đất Mỏ tham dự một giải đấu cấp châu lục nhưng HLV Phan Thanh Hùng rất tự tin sẽ cùng Than Quảng Ninh tiến xa.

 - Bóng Đá

 HLV Phan Thanh Hùng tự tin cùng Than QN đánh bại Yadanarbon. Ảnh - Thanh Chương

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Yadanarbon, ông Hùng nhận định: “Vấn đề của các đội bóng Việt Nam khi tham dự sân chơi châu lục có chăng nằm ở vấn đề kinh nghiệm, cọ xát. Lần đầu bao giờ cũng bỡ ngỡ và khó khăn nhưng đây là cơ hội không thể tốt hơn để chúng tôi vươn xa hình ảnh của mình trên đường châu lục. Than Quảng Ninh sẽ ra sân thi đấu bằng niềm tự hào và cố gắng hết sức để bảo vệ hình ảnh của bóng đá Việt Nam.”

Trong trận đấu tới, Than Quảng Ninh sẽ không được thi đấu trên sân Cẩm Phả mà phải di chuyển đến Mỹ Đình nhằm đáp ứng những yêu cầu của BTC. Theo HLV Thanh Hùng, đây là thiệt thòi cho đội bóng. “Chúng tôi rất tiếc vì không được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả. Đó là cơ hội để chúng tôi phục vụ khán giả được thưởng thức những trận đấu tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên, quy định đã đưa ra thì toàn đội phải chấp nhận, dù vẫn được VFF hỗ trợ tối đa nhưng việc phải đá ở địa phương khác cũng gây ra những khó khăn nhất định Than Quảng Ninh.”

Phải thi đấu xa ‘chảo lửa’ Cẩm Phả nhưng mục tiêu của Than Quảng Ninh không gì ngoài 3 điểm. Nói về mục tiêu của đội bóng, ông Hùng tự tin: “Yadarnabon chắc chắn là đội bóng không dễ chơi, dù mới thành lập nhưng họ rất mạnh, có nhiều cầu thủ tốt. Tôi đã xem họ thi đấu, đội bóng này không chỉ chơi thiên về thể lực như hầu hết các đội Myanmar mà họ còn có kỹ thuật rất tốt. Toàn đội sẽ phải cố gắng thật nhiều mới hy vọng có được 3 điểm.”

 - Bóng Đá

 HLV René Déaeyere lại xem AFC Cup 2017 là đấu trường cọ xát của Yadanarbon. Ảnh: Thanh Chương.

Bên kia chiến tuyến, HLV René Déaeyere của Yadanarbon đặt mục tiêu cọ xát đội hình là chính. “Than Quảng Ninh là đội bóng khá mạnh ở Việt Nam và chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức ở trận đấu sắp tới. Chúng tôi coi đây là cơ hội cọ xát học tập là chính bởi Chủ tịch LĐBĐ Myanmar muốn tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ nội thi đấu trong đội hình.

Ở giải Myanmar năm trước, chúng tôi có 4 cầu thủ nước ngoài trong đội hình. Nhưng năm nay Yadanarbon chỉ có 1 cầu thủ ngoại thi đấu và đây là cơ hội để cho cầu thủ nội học hỏi, nâng cao kinh nghiệm", HLV René Déaeyere kết luận.

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 12:00 07/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục