HLV Thái Lan: Vị thuyền trưởng đau khổ và 2 quả penalty nghiệt ngã

15:51 Thứ năm 06/12/2018 | 2

TinTheThao.com.vnChứng kiến cả 2 quả penalty nghiệt ngã với cương vị HLV trưởng, có lẽ Milovan Rajevac chính là một trong những nhà cầm quân đau khổ nhất hành tinh.

Từ Ghana tại World Cup 2010 ...

Nhắc đến HLV Milovan Rajevac, NHM bóng đá Thế giới sẽ nhớ ngay đến World Cup 2010 trên đất Nam Phi với tư cách là thuyền trưởng của ĐTQG Ghana. Với 4 điểm sau 1 trận thắng (Serbia), 1 trận hoà (Australia) và 1 trận thua (Đức), "Những ngôi sao đen" đã thẳng tiến vào vòng 16 đội với tư cách đội nhì bảng D (xếp trên Australia về hiệu số bàn thắng bại). 

HLV Thái Lan: Nhân chứng sống của 2 quả penalty nghiệt ngã - Bóng Đá

 Cú sút penalty hỏng của Gyan trong trận đấu với Uruguay.

Tại vòng knock-out đầu tiên, Ghana đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 sau 120 phút thi đấu trước đội tuyển Mỹ và tiếp tục ghi tên mình vào vòng Tứ kết, gặp ĐT Uruguay. Và đây chính là trận đấu không thể quên của HLV Rajevac khi đội bóng của ông đã xuất sắc cầm hoà nhà vô địch thế giới 1938 1-1 đến tận những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.

Biến cố lịch sử đã đến ở thời gian này khi tiền đạo Luis Suarez đã dùng tay cản cú đánh đầu lẽ ra đã đi vào lưới của Dominic Adiyiah. Trọng tài tất nhiên chỉ tay vào chấm phạt 11 mét và cũng không quên "tặng kèm" cho tiền đạo lúc đó đang thi đấu cho Ajax Amsterdam 1 chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Và trên chấm phạt, với gánh nặng mang sứ mệnh lịch sử trên vai (nếu thành công Ghana sẽ là đội bóng châu Phi bước vào 1 trận bán kết của World Cup), thủ quân Asamoah Gyan đã bước lên và sút quả bóng ra ngoài khung thành của Muslera.

HLV Thái Lan: Nhân chứng sống của 2 quả penalty nghiệt ngã - Bóng Đá

 HLV Milovan Rajevac an ủi các cầu thủ Ghana sau thất bại trước Uruguay.

Xuống tinh thần khi trượt chân khỏi ngưỡng cửa thiên đàn, Ghana sau đó cũng thất bại trước đại diện của Nam Mỹ với tỷ số 4-2 sau các loạt sút luân lưu và dừng chuyến hành trình tại World Cup 2010. Và HLV Milovan Rajevac cũng chỉ biết an ủi các học trò trong sự cay đắng, sau đó ông cũng chia tay "Những ngôi sao đen" để đến làm việc tại CLB Al-Ahli của Saudi Arabia.

... đến Thái Lan ở AFF Cup 2018

Từ Ghana đến Thái Lan, 8 năm sau, HLV Rajevac lại chứng kiến thêm một lần cầu thủ của mình sút trược penalty trong những thời khắc sinh tử của trận đấu. Đó là pha bỏ lỡ để đời của tiền đạo Adisak Kraisorn trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 ngày hôm qua (05/12).

Bị đội khách Malaysia cầm chân 2-2 và đang thất thế vì luật bàn thắng sân khách (2 đội hoà nhau 0-0 ở trận lượt về), ĐT Thái Lan đã nhận được món quà quý hơn vàng với quả penalty ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2. Và tất cả niềm tin, sự hy vọng của đội chủ nhà dồn lên vai tay săn bàn hàng đầu Adisak Kraisorn.

HLV Thái Lan: Nhân chứng sống của 2 quả penalty nghiệt ngã - Bóng Đá

 Nỗi thất vọng ĐT Thái Lan mang tên Adisak Kraisorn.

Để rồi cũng như Asamoah Gyan của Ghana, số 9 của Thái Lan cũng sút bóng ra ngoài khung thành trong sự tiếc nuối vô bờ bến của tập thể đội và hàng vạn khán giả trên khán đài. Không thể có kỳ tích, Thái Lan chính thức trở thành cựu vương. Kết quả này cũng giúp "Voi chiến" xác lập 3 kỷ lục buồn tại một kỳ AFF Cup.

Với 2 lần chứng kiến và chịu nỗi thất vọng ê chề từ những quả sút phạt đền hỏng ở những thời khắc sống còn trên đây, có thể nói, HLV Milovan Rajevac là một trong những HLV đau khổ nhất thế giới.

Đăng Huy | 15:10 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục