HLV Thái Lan chỉ trích Tiến Dũng: Đòn tâm lý hay sự lo sợ được nguỵ trang?

10:42 Thứ ba 22/10/2019

TinTheThao.com.vnTrong những ngày qua, sự việc HLV Akira Nishino của ĐT Thái Lan chỉ trích Bùi Tiến Dũng vì cho rằng anh thiếu chuyên nghiệp đang thu hút sự quan tâm của NHM.

Trước thềm chuyến làm khách với ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình vào ngày 19/11 tới, HLV Akira Nishino đã hâm nóng cuộc đối đầu này qua việc nhắc đến hành động nằm sân của Bùi Tiến Dũng ở trận lượt đi. Theo đó, vị chiến lược gia người Nhật cho rằng trung vệ đang khoác áo Viettel cố tình kéo giãn thời gian vào thời gian cuối hiệp 2. Từ đó ông đánh giá hành động của "Tư Dũng" là thiếu chuyên nghiệp.

HLV Thái Lan chỉ trích Tiến Dũng: Đòn tâm lý hay sự lo sợ được nguỵ trang? - Bóng Đá

 HLV Nishino chỉ trích về tình huống nằm sân của Tiến Dũng.

Ngay lập tức, Tiến Dũng đã đáp lời rằng đó là một tình huống anh đau thật và không có khái niệm cố ý câu giờ. Và đây rõ ràng là một "chiêu thức" khích tướng mà cựu HLV ĐT Nhật Bản đưa ra trước trận đấu quan trọng sắp tới.

Nhận định về hiện tượng này, HLV Lê Thụy Hải nhận xét trên SaoStar: “Thực ra, chuyện đó bình thường thôi. Tôi nghĩ HLV Thái Lan đang muốn dồn áp lực về phía tuyển Việt Nam nhưng ông Park bản lĩnh lắm, không dễ bị dao động vì chuyện này.

Tuyển Thái Lan thắng UAE nhưng tình thế của họ cũng rất căng thẳng vì sắp làm khách trước Malaysia và Việt Nam. Đây là hai trận đấu thực sự không hề dễ dàng cho Thái Lan, nhất là chuyến làm khách trước tuyển Việt Nam vào ngày 19/11. Cả hai đội đang có 7 điểm nên trận đấu này đặc biệt quan trọng trong cuộc đua ở bảng G."

HLV Thái Lan chỉ trích Tiến Dũng: Đòn tâm lý hay sự lo sợ được nguỵ trang? - Bóng Đá

  HLV Nishino muốn sử dụng đòn tâm lý với ĐT Việt Nam?

Quả thật vậy, nhìn qua có thể thấy rằng HLV Nishino đang muốn đánh một ngón đòn tâm lý về phía các cầu thủ Việt Nam thông qua lời chỉ trích có phần phiến diện vừa qua. Ông muốn ĐT Việt Nam có một sự nóng vội hoặc mong muốn thể hiện thái quá trong trận đấu với Voi chiến tới đây để không còn giữ được cái đầu lạnh cần thiết.

Song có lẽ, ông sẽ không thể thành công với nó. Vì bởi ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo luôn mang tinh thần thép và sự quyết tâm chiến thắng mỗi khi bước vào các trận đấu. Họ không bao giờ dễ bị đánh bại ngay cả về khía cạnh chuyên môn trong 90 phút huống gì là những phát ngôn công kích như thế. Hãy nhớ về cách mà các chiến binh sao vàng thể hiện với "lão đại" của bóng đá châu Á là Nhật Bản - đội tuyển quê hương của HLV Nishino - tại một giải đấu chính thức như Asian Cup 2019.

HLV Thái Lan chỉ trích Tiến Dũng: Đòn tâm lý hay sự lo sợ được nguỵ trang? - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam từng chơi rất sòng phẳng với ĐT Nhật Bả với tâm lý vững vàng.

Có chăng, tân HLV của ĐT Thái Lan đang lo sợ trước trận đối đầu với ĐT Việt Nam và cố dùng những câu chuyện bên lề gây tác động ngược lại vào trong trận đấu. Ở trận đấu lượt đi, được thi đấu trên sân nhà Thammasat nhưng tất cả những gì đoàn quân của HLV Nishino làm được cũng không quá ấn tượng. Ông thừa nhận thời gian đầu vẫn chưa trơn tru và giờ đây đã hiểu được các cầu thủ, nên sẽ phát huy hết sức mạnh. Nhưng xin ông đừng quên rằng, ĐT Việt Nam là đội tuyển rất khó bị đánh bại và đang là "độc cô cầu bại" ở Đông Nam Á với 12 trận bất bại (9 thắng, 3 hoà).

Chính từ những lý do kể trên, NHM Việt Nam rất mong các tuyển thủ giữ được tâm lý thoải mái, bình tĩnh và chứng tỏ giá trị của mình bằng màn trình diễn trên sân đấu. Những chỉ trích từ phía đối phương chỉ là những ngón đòn không đáng lưu ý, thậm chí còn giúp chúng ta quyết tâm hơn trong trận đấu sắp tới.

Đăng Huy | 09:57 22/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục