HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc: Chờ quyết định triệu tập

07:26 Thứ ba 15/01/2013

Buổi họp báo, trao đổi thông tin chiều qua tại trụ sở VFF tưởng như sẽ là màn ra mắt chính thức của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, Hoàng Văn Phúc nhưng rốt cuộc, ông thầy này đã vắng mặt.

HLV Hoàng Văn Phúc nếu làm tốt sẽ được giữ lại ĐT Việt Nam để làm HLV chuyên trách. Ảnh: VSI

Người được chờ đợi nhất ở cuộc họp báo là HLV Hoàng Văn Phúc đã không xuất hiện, thay vào đó chỉ có TTK VFF Ngô Lê Bằng và Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung trao đổi thông tin và giải đáp những thắc mắc của báo giới.

Lý giải cho sự vắng mặt đáng tiếc này, lãnh đạo VFF cho rằng trước mắt, HLV Hoàng Văn Phúc và CLB chủ quản Trẻ HN.T&T mới đồng ý với đề nghị làm HLV trưởng tạm quyền ĐT Việt Nam mà chưa có quyết định triệu tập chính thức từ Tổng cục TDTT. Chính vì thế, đây chưa thể coi là màn ra mắt của HLV Hoàng Văn Phúc trên cương vị HLV trưởng tạm quyền của ĐT Việt Nam.

Chia sẻ thêm thông tin, Phó Chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho biết: “Thường trực nhất trí giao cho TTK Ngô Lê Bằng toàn quyền thương thảo và sau khi có kết quả sẽ báo cáo lại. Không còn là vấn đề chuyên môn nữa mà quan trọng là xem HLV nào có điều kiện tham gia dẫn dắt ĐT Việt Nam. Bản thân tôi ở cuộc họp báo ngày 8/1 đã nói rằng thời gian rất gấp nên 3, 4 ngày tới có thể có danh tính HLV. Mặc dù hôm nay đã là ngày thứ 5 nhưng có 2 ngày nghỉ cuối tuần nên công việc chậm hơn dự kiến. Thời gian qua, VFF luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của dư luận, báo chí với tinh thần cầu thị cao. Và VFF đã hết sức trân trọng các ứng viên chứ không bên trọng bên khinh bất kỳ HLV nào. Chúng tôi khẳng định tất cả các HLV được tiếp xúc đều nhận thức việc dẫn dắt ĐT Việt Nam là một vinh dự. Tuy nhiên, có những điều kiện chủ quan và khách quan, cụ thể các HLV phải cân nhắc để tham gia vị trí này. Ví dụ như HLV Lê Huỳnh Đức sẵn sàng chấp nhận nhưng lịch thi đấu không cho phép ông Đức có thể tham dự cả 2 trận. HLV Hoàng Anh Tuấn tâm sự thật nếu đang dẫn dắt CLB bình thường như Khánh Hoà sẽ lên ngay nhưng giờ đang là CLB mới nên phải chạy đua từng ngày để có được những điều kiện tốt nhất. Một số HLV khác không tham gia được, cũng đều có lý do”.

Mặc dù theo đúng quy trình còn phải chờ sự phê duyệt chính thức của Tổng cục TDTT nhưng VFF tin tưởng Tổng cục sẽ đồng ý với sự lựa chọn này. Và theo dự kiến, hôm nay, VFF sẽ gửi danh sách đề nghị triệu tập ĐT Việt Nam gồm đầy đủ thành phần BHL và cầu thủ lên để Tổng cục thông qua.

Được biết, HLV Hoàng Văn Phúc đã đề xuất các HLV Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương, Quách Ngọc Minh (HLV thủ môn) làm trợ lý cho mình. TTK VFF Ngô Lê Bằng khẳng định: "VFF giao cho HLV toàn quyền về vấn đề nhân sự và chuyên môn. Vừa qua, ông Phúc đã đưa ra một danh sách BHL gồm HLV Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương, trợ lý thủ môn Quách Ngọc Minh. Nhưng vì chưa có quyết định của Tổng cục TDTT nên VFF chưa thể làm lễ ra mắt HLV Hoàng Văn Phúc".

Bên cạnh việc đề xuất các trợ lý, HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã làm việc với phòng Các ĐTQG, ban TTK VFF để chọn ra danh sách 26 cầu thủ bước vào đợt tập trung từ ngày 23//1 tới. Lãnh đạo VFF đã khẳng định không coi thường bất cứ giải đấu nào, ĐT Việt Nam sẽ phải tập hợp những cầu thủ ưu tú, có phong độ tốt nhất thời điểm hiện tại nhưng nhiều khả năng, dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc ở 2 trận đấu sắp tới sẽ chỉ có một số cầu thủ từng có tên trong thành phần dự AFF Cup 2012 như Tấn Tài, Thành Lương, Nguyên Sa, Trọng Hoàng…

Sát cánh cùng số cựu binh này sẽ là những cầu thủ trẻ đã khẳng định được khả năng của mình ở đội U22 QG, đặc biệt khi tham dự BTV Cup 2012. Hôm qua, thêm một lần nữa lãnh đạo VFF lại từ chối xác nhận cái gọi là “bản danh sách đen” những cầu thủ thi đấu thiếu tích cực tại AFF Cup 2012. “Khi nào Tổng cục công bố quyết định triệu tập, báo chí và dư luận sẽ biết ai sẽ được gọi và ai không", ông Trung cho biết.

VFF rút kinh nghiệm ứng xử

Trong trường hợp ĐT Việt Nam thi đấu không tốt trong hai trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 sắp tới liệu HLV Hoàng Văn Phúc có phải chịu trách nhiệm chính như HLV Phan Thanh Hùng và Lư Đình Tuấn với ĐTQG và đội U23 trong năm ngoái, về vấn đề này, thay mặt Thường trực, Phó Chủ tịch Nguyễn Lân Trung khẳng định: “Quan điểm của Liên đoàn là không lẫn lộn 2 sân chơi của ĐTQG và U23. 2 trận tới là sân chơi của ĐTQG và chúng ta sẽ triệu tập những cầu thủ tốt nhất tham gia vào ĐT, có nhiều cầu thủ ở lứa tuổi U23, vừa để trẻ hoá, vừa để chuẩn bị cho SEA Games 27. Chúng ta mang ĐTQG đi là để tôn trọng giải đấu, tôn trọng các cầu thủ. Nhưng tại sao chúng ta lại nói đến chữ thua quá sớm như vậy, chưa đá sao đã bi quan như vậy. HLV Hoàng Văn Phúc sẽ nỗ lực cùng cầu thủ của mình để đạt các kết quả tốt nhất. Liên đoàn hết sức rút kinh nghiệm trong cách ứng xử của mình để các HLV yên tâm hoàn thành công việc. Chúng tôi xin nhắc lại Liên đoàn cố gắng tối đa hỗ trợ cho các HLV về cả tinh thần và vật chất. Khi lựa chọn sẽ phải đặt niềm tin, khi tin sẽ phải chịu trách nhiệm chia sẻ”.

Tiếp tục tìm kiếm HLV ngoại?

HLV Hoàng Văn Phúc gần như là sự lựa chọn cuối cùng cho vị trí HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam còn về lâu dài, VFF đang phải chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án, TTK Ngô Lê Bằng tuyên bố HLV Hoàng Văn Phúc “mát tay” ở nếu 2 trận tới, ĐT Việt Nam có sự chuyển biến tích cực về lối chơi thì VFF sẽ tính đến chuyện lâu dài nhưng với điều kiện ông Phúc phải từ bỏ công việc ở CLB Trẻ HN.T&T và làm chuyên trách. Nhưng ông Bằng cũng cho biết về lâu dài, VFF vẫn tìm kiếm những HLV khác và từ chối tiết lộ kế hoạch chi tiết.
Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục