HLV Tài Em dùng người “siêu dị”, Sài Gòn FC vượt qua khó khăn

18:11 Thứ năm 26/04/2018

Những thay đổi về mặt con người của HLV Phan Văn Tài Em đang giúp Sài Gòn FC thu về kết quả tốt 2 ở vòng đấu gần đây. Bên cạnh đó, còn phần nào giúp nhà cầm quân người Long An giảm đi những gánh nặng về điểm số trên bảng xếp hạng.

Trước vòng 5 V-League 2018, Sài Gòn FC đứng “đội sổ” trên BXH khi có 1 điểm. Sự sa sút của thầy trò Phan Văn Tài Em là điều không quá bất ngờ. Bởi những thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, bên cạnh nhiều tai tiếng trước thềm mùa bóng 2018 khởi tranh đã dự báo mùa giải đầy khó khăn sẽ đến với đội bóng áo hồng.

HLV Tài Em dùng người “siêu dị”, Sài Gòn FC vượt qua khó khăn - Bóng Đá

Sài Gòn FC (áo trắng) tạm thời vượt qua khủng hoảng khi hơn đội cuối bảng 4 điểm. Ảnh: Viết Định. 

Bước ngoặt chỉ đến khi Sài Gòn FC hạ “đo ván” HAGL với tỉ số 3-1 ngay trên sân nhà tại vòng 5. HLV Phan Văn Tài Em đã có nước cờ “táo bạo” nhưng thành công khi đưa cựu binh HAGL Trần Vũ từ băng ghế dự bị vào sân để “xé lưới” đội bóng cũ tới 2 lần.

Một tuần sau tại vòng 6, những sự thay đổi ở đội hình xuất phát giúp Tài Em và các học trò có trận đấu khá hay trước đội đầu bảng Hà Nội. Hữu Sơn - một trong những  điều chỉnh đó bất ngờ mở điểm cho Sài Gòn FC ở phút 20 bằng pha dứt điểm quyết đoán. Trước khi Moses giữ lại 1 điểm đầy nhọc nhằn cho đại diện Thủ đô ở phút 60.

Hai vòng đấu và 4 điểm giành được, Sài Gòn FC tạm thời leo lên vị trí thứ 13 trên BXH. Phải thừa nhận trong 2 trận đấu vừa qua, dấu ấn chiến thuật của HLV Phan Văn Tài Em vô cùng lớn. Nhà cầm quân người Long An rất biết cách thích nghi và tìm ra những giải pháp để vượt qua mọi tình huống khó khăn. Đặc biệt trong bối cảnh Sài Gòn FC mất đi hàng loạt trụ cột vì những lý do khác nhau như Ngọc Duy, Quốc Long, … Chưa kể, thành tích yếu kém từ đầu mùa giải khiến áp lực đè lên đôi vai Tài Em thêm gấp bội.

Tôi nghĩ những kết quả tốt gần đây vẫn chưa nói lên điều gì cả. Chúng tôi còn phải nỗ lực hơn rất nhiều vì khó khăn vẫn đang chực chờ trước mắt. Tôi mừng vì cầu thủ trẻ đã nỗ lực để trám vào những khoảng trống của đàn anh để lại. Cảm ơn anh em rất nhiều và mong mọi người tiếp tục giữ vững tinh thần ở những trận tới,” HLV Phan Văn Tài Em chia sẻ.

HLV Tài Em dùng người “siêu dị”, Sài Gòn FC vượt qua khó khăn - Bóng Đá

Sự thay đổi chiến thuật và con người của HLV Phan Văn Tài Em đã phát huy hiệu quả. Ảnh: Đình Viên.

Cú hích từ kết quả tốt ở 2 vòng đấu gần đây sẽ giúp Phan Văn Tài Em thêm vững bước và có nhiều giải pháp về chuyên môn, chiến thuật đa dạng hơn trước chặn đường dàiV-League 2018 sắp đến.

Lê Thành - BongDa.com.vn - TTVN | 17:45 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục