HLV Shin Tae-yong thán phục 1 điều về “phù thủy” Park Hang-seo

23:46 Thứ năm 26/12/2019

TinTheThao.com.vnIndonesia quyết đeo đuổi mô hình thành công của bóng đá Việt Nam khi ký hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae-yong.

Sẽ không ngoa nếu nói bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là bảng đấu khốc liệt nhất. Trước đó HLV Bert van Marwijk đã bị Liên đoàn bóng đá UAE sa thải khi đội tuyển nước này rớt xuống vị trí áp chót bảng G. Điều đáng nói là tướng Marwijk từng dẫn dắt đội tuyển Hà Lan vào đến chung kết World Cup 2010.

Với việc ông Shin Tae-yong “cập bến” xứ vạn đảo, bảng G tiếp tục là nơi "ngọa hổ tàng long" với 3 nhà cầm quân đẳng cấp World Cup: Akira Nishino (Thái Lan), Park Hang-seo (Việt Nam), Shin Tae-yong (Indonesia). Báo chí Hàn Quốc tiết lộ Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) từng tiếp cận “phù thủy” Park Hang-seo đưa ra lời đề nghị hấp dẫn nhưng tướng Park chỉ muốn gắn bó cùng bóng đá Việt Nam nên PSSI chuyển sang phương án Luis Milla và Shin Tae-yong.

 - Bóng Đá

 Tướng Park và HLV Shin Tae-yong.

Trong cuộc trao đổi với truyền thông, chiến lược gia Shin Tae-yong thừa nhận Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) chọn ông nắm Tim Garuda một phần nhờ vào “hiệu ứng” Park Hang-seo cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam. HLV Shin Tae-yong cho biết rất thán phục người đồng hương Park Hang-seo: “Indonesia bị kích thích vì những chiến tích của ông Park tại Đông Nam Á. Nếu HLV Park Hang-seo không trở thành hiện tượng ở khu vực, Indonesia đã không muốn ký hợp đồng với một chiến lược gia người Hàn Quốc như tôi”.

Ông Shin Tae-yong dẫn dắt Hàn Quốc chinh chiến tại World Cup 2018. Chiến tích chấn động nhất mà tướng Shin cùng các học trò thực hiện được là quật ngã đội tuyển Đức với tỷ số 2-0. Chia sẻ về lý do chọn Indonesia, ông Shin cho biết: “Nếu vì tiền lương, tôi đã chọn làm việc cùng các câu lạc bộ. Tôi hy vọng sẽ có thể nâng tầm đẳng cấp cho Indonesia. HLV Park Hang-seo đang làm rất tốt cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tất nhiên tôi cũng muốn làm điều tương tự cùng bóng đá Indonesia”.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia của HLV Shin Tae-yong vào ngày 4/6/2020.

Truyền thông xứ vạn đảo cho biết HLV Shin Tae-yong sẽ cùng lúc dẫn dắt U20, U23 và đội tuyển quốc gia Indonesia. Hợp đồng giữa tướng Shin và PSSI kéo dài trong 3 năm. Mục tiêu trước mắt của Tim Garuda là AFF Cup 2020 và U20 World Cup 2021 – giải đấu mà Indonesia là nước chủ nhà.

Ngày 4/6/2020, HLV Shin Tae-yong sẽ có cuộc đối đầu với người đồng hương Park Hang-seo khi Việt Nam chạm trán Indonesia tại Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt về bảng G vòng loại World Cup 2022. Hiện tại Indonesia đang cầm đèn đỏ chưa giành được điểm nào trong khi Việt Nam chiếm đỉnh bảng với 3 thắng, 2 hòa, bỏ túi 11 điểm.

Gia Minh | 22:48 26/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục