HLV Roger Federer gửi cảnh báo đến Rafael Nadal, Novak Djokovic

01:02 Thứ năm 23/01/2020

TinTheThao.com.vnHLV Roger Federer, ông Severin Luthi đã gửi lời cảnh báo đến Rafael Nadal và Novak Djokovic trong bối cảnh Australian Open 2020 đang diễn ra.

Thời gian qua báo giới hay đề cập đến cuộc đua phá vỡ cột mốc 20 danh hiệu Grand Slam của Roger Federer. Ngay cả bản thân tay vợt người Thụy Sĩ cũng tin rằng Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ sớm vượt qua trong tương lai gần. Tuy nhiên, HLV Severin Luthi của Federer lại có góc nhìn khác.

Roger-Federer-04

Roger Federer đã chạm mốc 99 chiến thắng ở Australian Open.

Theo đó HLV 44 tuổi người Thụy Sĩ tin rằng cậu học trò đồng hương vẫn còn nhiều cơ hội tại các giải Grand Slam tới bất chấp đã bước sang tuổi 38. Điều đó dĩ nhiên sẽ khiến thử thách dành cho Nadal (19) và Djokovic (16) trở nên khó khăn hơn nhiều.

"Tôi thật sự nghĩ rằng anh ấy [Roger Federer - PV] vẫn có thể giành thêm các danh hiệu Grand Slam. Nếu anh ta có thể tham dự 1 giải đấu, bất cứ điều gì cũng có thể. Anh ấy đã cho thấy điều đó ở đây vào năm 2017 và 2018 [vô địch Australian Open - PV]. Trước đó, anh ấy cũng chơi rất tốt trong tập luyện, giống như bây giờ. Tập luyện bây giờ có ý nghĩa với anh ấy hơn trước vì Federer đã ít tham dự các giải đấu hơn. Nhưng anh ta vẫn là một tay vợt lớn." HLV Severin Luthi chia sẻ trên tờ Tages Anzeiger (Thụy Sĩ).

Cũng theo cựu HLV đội tuyển quần vợt Thụy Sĩ, ông không tin thế hệ các tay vợt trẻ như Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas sẽ thành công phế truất sự thống trị của BIG 3 làng quần vợt tại Grand Slam trong năm 2020.

"Nếu phải đưa ra câu trả lời, tôi sẽ nói rằng không phải năm nay. Cho đến khi bạn thành công và chứng minh được nó bạn vẫn chưa đạt được nó. Bạn không bao giờ được phép đánh giá thấp những nhà vô địch lớn và có cảm giác rằng bây giờ là thời cơ của thế hệ tiếp theo."

Cả Novak Djokovic và Roger Federer đều có những chiến thắng chóng vánh ở vòng 2 Australian Open 2020. Có lẽ dù đã bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp nhưng việc BIG 3 nhường sân đấu Grand Slam cho thế hệ tiếp theo vẫn chưa phải lúc này.

Australian Open 2020 Highlights - Roger Federer vs Filip Krajinovic:

Nam Thành | 00:35 23/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục