HLV Quảng Nam: 'Chúng tôi cầu sức khỏe, may mắn chứ không cầu thắng'

00:21 Thứ hai 13/07/2020

Huấn luyện viên trưởng Đào Quang Hùng cho rằng CLB Quảng Nam đã chịu nhiều thiệt thòi ở trận thua 0-1 trước Nam Định chiều 12/7.

"Tôi xin phép không bình luận gì nhiều về việc làm của đồng nghiệp vào chiều 11/7. Tôi chỉ muốn nói đó là việc làm bình thường của các đội bóng, không riêng gì CLB Quảng Nam. Chúng tôi cầu sức khỏe, may mắn cho cầu thủ chứ không cầu thắng mà nhiều người nâng quan điểm lên. Nếu mà cầu thắng, đội tôi đã vào nhóm đầu từ lâu rồi", HLV trưởng Đào Quang Hùng nhấn mạnh ở cuộc họp báo sau trận.

Các cầu thủ Quảng Nam có ngày thi đấu vất vả ở Thiên Trường. Trước sức ép của đông đảo cổ động viên thành Nam, CLB Quảng Nam gần như bị CLB Nam Định áp đảo phần lớn thời gian thi đấu và nhận kết quả thua chung cuộc 0-1.

"Trong trận này, cầu thủ Quảng Nam chơi tốt, tinh thần quyết tâm và tạo ra nhiều cơ hội. Đội chỉ thua đúng một tình huống cố định, cũng là tình huống mà tôi đã dặn các em rất kỹ. Chúng tôi có cơ hội rõ ràng, nhưng trọng tài có phần thiên vị đội chủ nhà nên đã bỏ qua tình huống đó".

 - Bóng Đá

CLB Quảng Nam chịu bàn thua duy nhất ở tình huống cố định trong hiệp 1. Ảnh: Việt Hùng.

Theo thuyền trưởng CLB Quảng Nam, trọng tài đã "ngó lơ" tình huống phạm lỗi của hậu vệ Nam Định trong vòng cấm ở ngay đầu hiệp 1 trận đấu, dẫn đến nhiều bất lợi sau này của đội khách.

"90% tình huống đó là penalty. Cầu thủ đã thoát xuống và hậu vệ Nam Định phạm lỗi từ phía sau. Theo luật là phạt đền, nhưng luật cũng cho phép trọng tài ra quyết định dựa trên sự ghi nhận của mình. Phạt đền, việt vị, công nhận bàn thắng hay không luôn có sự tác động từ khả năng nhận định. Trọng tài cũng là con người, có lúc sai, lúc đúng, tôi không bàn nữa, tôi chấp nhận", ông Hùng chia sẻ.

"Tôi mới chỉ đảm nhận trách nhiệm HLV trưởng có 12 ngày thôi, chặng đường sắp tới sẽ rất khó khăn. Tôi hy vọng vào sự hợp tác giữa cầu thủ và ban huấn luyện mới. Chúng tôi tin mình có cơ hội đạt thứ hạng tốt hơn trước khi kết thúc giai đoạn một của mùa giải", HLV trưởng CLB Quảng Nam nói.

Ở phần trả lời của mình, HLV trưởng CLB Nam Định ông Phạm Hồng Phú bày tỏ sự hài lòng với 3 điểm giành được trên sân nhà trong trận đấu mang ý nghĩa "6 điểm".

 - Bóng Đá

HLV Nam Định cho rằng các học trò xứng đáng giành chiến thắng. Ảnh: Việt Hùng.

"Nói thật là phải đến khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, chúng tôi mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Đây là trận đấu khó khăn vì cả 2 đội đều khát điểm, lại phải cùng nhập cuộc với tâm lý không được thoải mái cho lắm", ông Phú cho biết.

"Về việc HLV trưởng Quảng Nam nói trọng tài thiên vị, tôi không bàn. Nói chịu thiệt, thì CLB Nam Định cũng chịu thiệt nhiều. Ngoài ra, may mắn luôn đi cùng với sự quyết tâm và thực lực của đội, nếu cứ trông chờ vào may mắn, thì CLB Nam Định đã không chiến thắng", thuyền trưởng Nam Định cho biết.

Chiến thắng tối thiểu trước Quảng Nam giúp CLB Nam Định vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Ở vòng tới, đội bóng thành Nam sẽ có chuyến làm khách trước CLB Sài Gòn, còn Quảng Nam sẽ gặp HAGL.

 - Bóng Đá

 

Lê Ngọc - Zing.vn | 21:25 12/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục