HLV Predrag Lukic: Thang Long Warriors đặt mục tiêu mang trận thứ 3 về sân Sư Phạm

09:38 Thứ bảy 25/08/2018

TinTheThao.com.vnKhó khăn là điều biết trước của HLV Predrag Lukic trong việc đối đầu với Hanoi Buffaloes ở vòng bán kết VBA 2018.

Trước đó vị HLV trẻ tuổi người Đức này đã có 3 lần cùng các học trò chạm trán với đội bóng láng giềng. Chiến thắng 2 trận đấu tại vòng bảng năm nay, nhưng người cầm quân Predrag Lukic biết rằng khó khăn vẫn còn đó khi gặp lại Hanoi Buffaloes ở Playoffs.

img-9931-5b80a60409be2

 Đây là loạt đấu BO3 đầy căng thẳng của HLV Predrag Lukic, bởi đội bóng ông đang huấn luyện là đương kim vô địch của giải. Ảnh: Huy Phạm

Ông có chia sẻ cùng với Bongro24h trước trận đấu: "Hôm nay các cầu thủ có tinh thần khá tốt, tất cả đều trong trạng thái chuẩn bị để đón tiếp Hanoi Buffaloes. Tuy nhiên, trong thể thao không điều gì có thể biết trước, có thể chúng tôi đã thắng họ 2 trận đấu gần đây nhất nhưng đây là Playoffs, không có gì là dễ dàng cả".

Quả đúng như những gì HLV người Đức suy nghĩ, trận đấu đầu tiên trong cặp BO3 (best of 3) giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes đã diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Cả hai đội so kè nhau từng điểm số một, và trong một ngày thi đấu tốt hơn, Hanoi Buffaloes đã là người dành chiến thắng và tạm thời có được lợi thế trước Thang Long Warriors.

img-9882-5b80a6195b848

 HLV Predrag Lukic hội ý cùng các học trò nhằm tìm ra phương án giải quyết sự bế tắc trên sân. Ảnh: Huy Phạm

"Xin gửi lời chúc mừng tới Hanoi Buffaloes, họ rất xứng đáng có được chiến thắng ngày hôm nay. Qua trận đấu này có thể thấy chúng tôi chưa thực sự sẵn sàng, chúng tôi cần học nhiều điều hơn từ trận thua này. Mặc dù khá buồn với việc thua cuộc nhưng tích cực mà nói thì chúng tôi vẫn còn cơ hội.

Mục tiêu hiện tại của cả đội sẽ phải chiến thắng 2 trận đấu cuối trong loạt trận bán kết để có thể góp mặt tại chung kết. Trận thua đầu tiên này sẽ khiến cho trận đấu vào chủ nhật tới đây không dễ dàng chút nào, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ mang trận đấu thứ 3 về lại nhà thi đấu Sư Phạm", HLV Predrag Lukic chia sẻ sau trận đấu.

img-9695-5b80a673ed9a9

 Từng chạm trán 3 lần tại vòng bảng, nhà cầm quân người Đức này hiểu rõ sức mạnh của đối thủ. Ảnh: Huy Phạm

Nhận xét về màn thể hiện của các học trò trong trận thua này, HLV Predrag Lukic thẳng thắn chia sẻ: "Nhìn chung thì cả đội đều đã mắc rất nhiều sai lầm ngày hôm nay, vì vậy chúng tôi đã không thể hiện đc 100% sức mạnh của mình. Chúng tôi sẽ nghiên cứu lại vấn đề này và sửa chữa những sai lầm. Đây chỉ đơn thuần là một trận đấu không tốt của Thang Long Warriors, chúng tôi sẽ tập trung vào các trận đấu kế tiếp và sẽ có một kết quả tốt hơn".

Sau trận thua ngày hôm qua, có một số nhận định về việc thay thế và dùng người của HLV trẻ tuổi người Đức ở những phút cuối hiệp 4 là một quyết định thiếu chính xác. Trao đổi với Bongro24h về quyết định thay thế và sử dụng cầu thủ đó, HLV trưởng người Đức cho hay.

img-9922-5b80a64d49a19

 Trong một trận đấu của loạt BO3 với tính chất sinh tử, mỗi quyết định của HLV đều có thể ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Ảnh: Huy Phạm

"Tôi nghĩ chắc nhiều người nghĩ rằng việc tôi đưa Đoàn Nhất Quang vào thi đấu ở những phút cuối hiệp 4 là một quyết định khó hiểu. Tuy nhiên, vào thời điểm đó là một quyết định đúng đắn của tôi. Trước khi Quang vào sân, chúng tôi đang bị dẫn trước 11 điểm, với sự xuất hiện của cậu ta, chúng tôi đã rút ngắn xuống còn 2 điểm.

Qua đó, mọi người có thể thấy đó không phải là lý do Thang Long Warriors thua trong trận đấu vừa rồi. Chúng tôi đã thua ngay từ khi bắt đầu, với việc không hoàn toàn tập trung thi đấu, chúng tôi đã để mắc quá nhiều sai sót. Tuy nhiên, như tôi đã nói, chúng tôi sẽ học hỏi từ trận thua này và nhìn về phía trước, tập trung cho trận đấu tới. Tôi tin tưởng ở các cầu thủ của mình, trận đấu tới họ sẽ làm tốt hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu tới cùng".

img-9995-5b80a658c198d

 Mặc dù có nhiều ý kiến về việc thay Đoàn Nhất Quang vào ở những phút cuối, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp tích cực của cầu thủ trẻ này tới cục diện trận đấu sau đó. Ảnh: Huy Phạm

HLV Predrag Lukic cũng không quên cảm ơn tới những cổ động viên trung thành của Thang Long Warriors, những người đã hết sức mình cổ vũ trong ngày thi đấu hôm qua.

"Đầu tiên, cảm ơn các bạn rất nhiều. Cho đến giờ và đương nhiên cả hôm nay, các bạn đã rất nhiệt tình. Chúng tôi sẽ chiến đấu bằng tất cả sức mình để mang lượt trận đấu thứ 3 về với nhà thi đấu Sư Phạm để đền đáp lại sự ủng hộ của các bạn. Cùng nhau chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu và cùng nhau chúng ta sẽ tiến vào vòng chung kết".

Thang Long Warriors sẽ phải làm khách trên sân nhà Bách Khoa của Hanoi Buffaloes vào chủ nhật tuần này. Đây cũng là cơ hội duy nhất của HLV Predrag Lukic và các học trò để có thể đưa loạt đấu bán kết này tới trận đấu thứ 3.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 09:38 25/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục