HLV Phan Thanh Hùng và tham vọng bóng đá đất Mỏ

19:29 Thứ năm 30/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không phải hiển nhiên Than Quảng Ninh có mặt trong tốp 4 đội bóng mạnh của V-League và bán kết Cup 2016, rất nhiều người đã thấy cái duyên của đội bóng đất Mỏ với chiến lược gia mang tên Phan Thanh Hùng.

HLV Phan Thanh Hùng đang mang lại sức sống mới cho Than Quảng Ninh mùa giải 2016. Ảnh: Đình Viên.

Giai đoạn khởi động của V-League 2016, Than Quảng Ninh có cuộc biến động rất lớn trên băng ghế chỉ đạo. Người thay thế HLV Đinh Cao Nghĩa ở đội bóng Cảm Phả là HLV Phạm Như Thuần đã không cho thấy dấu ấn nào về chuyên môn trong ca-bin Than Quảng Ninh. Vậy nên, việc đội bóng này tìm người mới là điều hợp lý, sự hợp lý ấy lại trở nên hoàn hảo hơn khi HLV Phan Thanh Hùng nhận lời về đất Mỏ.

Lại nói về HLV Phan Thanh Hùng, người từng 6 lần liên tiếp ở Hà Nội T&T giữ ngôi vô địch và Á quân của bóng đá quốc nội. Thế nhưng, để giải thoát cho nhau, ông Hùng chấp nhận chia tay đội bóng thủ đô nhưng thực tế không phải vì lý do sức khỏe như ông đã chia sẻ với truyền thông. “Chia tay Hà Nội T&T như một sự giải thoát cho cả hai, Hà Nội T&T với tôi có đầy đủ những cung bậc cảm xúc của bóng đá. Nhưng cuộc chơi nào cũng vậy, sẽ có sự thay đổi tôi chấp nhận điều đó.” HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ về quãng thời gian đẹp nhất ở Hà Nội T&T.

Than Quảng Ninh đã có mặt trong tốp 4 V-League 2016 và giành vé chơi trận bán kết Cup QG. Ảnh: Đình Viên.

Thực tế, đến thời điểm hiện tại HLV họ Phan cũng chẳng có gì phải nuối tiếc về quá khứ ở sân Hàng Đẫy. Bởi về với Than Quảng Ninh, ông Hùng đang có tất cả từ sự ủng hộ của lãnh đạo, quan trọng hơn là cả tình cảm đặc biệt của người hâm mộ Cẩm Phả dành cho ông. Với cái tâm trong nghề, đặc biệt phương pháp lấy trí nhân để thắng cường hào đang được áp dụng ở Than Quảng Ninh, bước đầu HLV Phan Thanh Hùng đã mang lại thành công.

Sau giai đoạn lượt đi V-League 2016, từ đội bóng không được đánh giá cao nhưng Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng đã có mặt trong tốp 4 với (23 điểm), sau SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hóa và Hải Phòng. Không chỉ ổn định ở V-League, mặt trận Cup QG, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có mặt ở bán kết với một kịch bản khó tin nhất khi đánh bại Long An để có mặt ở bán kết.

Sau trận đấu trên sân Long An, HLV Thanh Hùng thừa nhận Than Quang Ninh có được sự may mắn khi 3 phút cuối có được 2 bàn gỡ. “Đúng là bóng đá không thể thiếu may mắn, hôm nay Long An là đội bóng chơi tốt hơn đặc biệt trong hiệp hai. Thế nhưng, may mắn đã đứng về chúng tôi, sau bàn đốt lưới nhà của cầu thủ Long An, Than Quảng Ninh tràn lên và có được bàn gỡ 2-2 để đi tiếp vào bán kết,” Ông Hùng chia sẻ sau trận đấu.

Với những dấu ấn riêng của mình ở V-League, HLV Phan Thanh Hùng được kỳ vọng rất lớn khi dẫn dắt đội bóng giàu tham vọng như Than Quảng Ninh. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, nói gì đi nữa ngoài may mắn, nếu không có khát khao chiến thắng, nỗ lực của toàn đội thì Than Quang Ninh cũng không thể làm nên điều kỳ diệu trước Long An. Mà ở đó chắc chắn người truyền lửa ở đội bóng đất Mỏ không ai khác chính là HLV Phan Thanh Hùng. Nói như bình luận viên - Nhà báo Vũ Quang Huy: "Dưới thời Phan Thanh Hùng, Than Quảng Ninh sẵng sàng cạnh tranh với các ông lớn ở V-League và rất có thể ông Hùng sẽ vẽ lại bản đồ bóng đá Việt Nam cùng bóng đá Quảng Ninh."

Đình Viên | 19:05 30/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục