HLV Phan Thanh Hùng: "Tôi thử thách các cầu thủ cả về thể lực lẫn tinh thần"

20:11 Thứ bảy 13/10/2012

HLV trưởng ĐT Việt Nam đánh giá cao đối thủ Myanmar và cho biết ĐT Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn tập nặng, các cầu thủ đang đứng trước sự thử thách về ý chí.

Chiều nay (13/10), ĐT Việt Nam đã luyện tập trở lại trên sân chính Mỹ Đình nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp Indonesia. Sau khi nhận được thông tin đối thủ còn lại của ĐT Việt Nam ở bảng A tại AFF Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng phát biểu: “Tôi đánh giá cao đối thủ này. Myanmar là một đội bóng chơi kỹ thuật, một đối thủ khó chơi với ĐT Việt Nam. Các đối bóng nằm trong bảng đều khá mạnh và chúng ta cần nỗ lực để hoàn thành mục tiêu”.

Sau chuyến tập huấn tại Nha Trang, HLV Phan Thanh Hùng hài lòng về thái độ luyện tập của các cầu thủ. HLV trưởng ĐT Việt Nam cho biết: “ĐT vẫn đang ở trong giai đoạn tập luyện nặng, chúng tôi đang thử thách các cầu thủ cả về ý chí, tinh thần và thể lực.”

Các cầu thủ đang trải qua sự thử thách về nhiều mặt

Đúng như lời phát biểu, dù vừa trải qua cả chục ngày rèn luyện thể lực khá nặng và vừa di chuyển về Hà Nội nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã không cho các cầu thủ tập nhẹ. Buổi đấu tập 11 người trên toàn mặt sân diễn ra trong thời gian 2 hiệp, mỗi hiệp khoảng 30 phút với cường độ, tốc độ chơi bóng được yêu cầu khá cao.

Tấn Tài phải tập riêng, Văn Biển thì chỉ ngồi bên đường biên và không thể tham gia luyện tập cùng đồng đội. Ở trong sân, những pha va chạm khá quyết liệt liên tục xảy ra. Trong một pha bóng, trung vệ Minh Đức dính chấn thương khá nặng và phải rời sân, bỏ dở buổi tập.

Đội hình được cho là chính với sự có mặt của Thành Lương, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Nguyên Sa, Quốc Anh ở hàng tiền vệ và chỉ một mình Công Vinh đá cắm đã chơi khá tốt. Thủ thành chơi bên phía “quân xanh” là Tấn Trường đã phải có tới 4-5 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Quan sát buổi tập có thể thấy, HLV Phan Thanh Hùng đang cố gắng tạo ra những dấu ấn mới, cải tiến thêm lối đá tấn công nhanh, phối hợp nhóm nhỏ dựa trên nền tảng kỹ thuật tốt.

Bên cạnh kỹ thuật thì có thể nhận rõ HLV Phan Thanh Hùng đang muốn đẩy cao tốc độ tấn công, dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Ở hàng phòng ngự, ông Hùng yêu cầu các cầu thủ hậu vệ phải đeo bám quyết liệt hơn, hai cầu thủ trung vệ hoặc giữa trung vệ và hậu vệ cánh phải bọc lót tốt hơn cho nhau.

Đối thủ đã được xác định và giờ đây, mọi sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam đang được đẩy cao hơn, tập trung hơn cho mục tiêu phía trước.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục