HLV Phan Thanh Hùng (ĐTVN): “Thái Lan vẫn mạnh, Philippines đáng gờm”

18:43 Thứ tư 11/07/2012

Sau khi biết kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng nói rằng không thể xem thường các đối thủ nằm cùng bảng với ĐTVN là Thái Lan, Philippines.

HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Ở góc độ nào đó, tôi cũng cảm thấy nhẹ nhõm khi ĐTVN không rơi vào bảng đấu ‘tử thần’. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta có thể chủ quan, khinh địch”.

Đánh giá về các đối thủ của Việt Nam tại bảng A, nhà cầm quân người Đà Nẵng phân tích: “Thái Lan với tư cách chủ nhà thì đương nhiên được đánh giá là ứng viên số 1 cho chiếc vé đi tiếp vào bán kết. Trong những năm gần đây, bóng đá Thái Lan có sự đi xuống, nhưng chất lượng cầu thủ của họ vẫn mạnh. Nếu họ tạo dựng được sự kết nối của các ngôi sao thì lối chơi của Thái Lan sẽ rất khủng khiếp.

Còn Philippines trong thời gian qua ồ ạt nhập tịch cầu thủ. Điều này góp phần tạo nên làn gió mới, làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của họ. Vì thế, chúng ta không thể xem thường đối thủ này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ theo dõi sát sao việc Philippines sẽ gọi những ai vào đội tuyển, cầu thủ đó gốc gác ở đâu, điểm mạnh và yếu của họ ra sao, từ đó lên phương án đối phó khi đối đầu với họ”.

So với kết quả bốc thăm bảng A, thì bảng B được đánh giá tương đối khốc liệt khi Malaysia, Indonesia, Singapore và đội đứng thứ nhì vòng loại sẽ cạnh tranh 2 tấm vé vào vòng bán kết. HLV Phan Thanh Hùng nói: “Phải nói rằng bảng B quy tụ những đội bóng mạnh, đồng đều nhau. Tôi nghĩ việc cạnh tranh giành tấm vé đi tiếp tại bảng này sẽ diễn ra rất khốc liệt, khó lường”.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục