HLV Phan Thanh Hùng: “ĐTQG cần có bản sắc riêng, nên tôn trọng quan điểm của VFF”

15:22 Thứ tư 21/06/2017 | 5

Theo quan điểm của HLV Phan Thanh Hùng, ĐTQG phải mang bản sắc riêng dù việc có mặt của các cầu thủ nhập tịch chắc chắn sẽ giúp đội tuyển trở nên mạnh hơn rất nhiều.

Trao đổi sau trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng VFF có quan điểm riêng trong việc gọi những cầu thủ nhập tịch lên tuyển, đó có thể là do LĐBĐ Việt Nam muốn ĐTQG phải mang được bản sắc riêng dù biết rằng chuyên môn của họ rất tốt và có thể giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam để có được thành tích. Nhưng dù sao thì vẫn cần phải tôn trọng ý kiến của VFF. “Vấn đề nhập tịch thì có lý lẽ riêng, quan điểm riêng. Tôi nghĩ đã là ĐTQG thì nó phải mang bản sắc riêng, ai cũng biết chuyên môn là vấn đề quan trọng, nếu có nhiều cầu thủ trong ĐTQG thì đội tuyển sẽ mạnh hơn, đó là điều chắc chắn. Nhưng điều đấy có mỗi quan điểm riêng, nên tôi tôn trọng quan điểm của người ta (VFF- PV).”

 - Bóng Đá

Theo HLV Phan Thanh Hùng thì ĐTQG cần có bản sắc riêng để tạo chỗ cho các cầu thủ trẻ phát triển. Ảnh: Viết Định.

Ngoài ra, theo nhà cầm quân gốc Đà Nẵng thì việc giữ gìn được bản sắc sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ sẽ biết phấn đấu hơn để tìm chỗ đứng trong màu áo ĐTQG, để từ đó tạo ra một đội tuyển vừa đủ mạnh vừa có thể giữ vững được bản sắc để hướng đến những thành tích cao. “Ngoài ra, điều này sẽ tạo cho các cầu thủ Việt Nam một sân chơi riêng để tạo ra bản sắc của mình. Điều đó sẽ là động lực để cho các cầu thủ trẻ Việt Nam phấn đấu và cố gắng để đạt được thành tích. Bóng đá Việt Nam hiện nay đang có lứa cầu thủ trẻ triển vọng, tôi tin rằng các cầu thủ này sẽ làm được điều gì đó tại SEA Games sắp tới. Tôi hoàn toàn tin tưởng về điều đó," HLV Phan Thanh Hùng nói thêm.

 - Bóng Đá

Nếu có Merlo trong đội hình thì ĐT Việt Nam sẽ rất mạnh, tuy nhiên việc được gọi hay không vẫn tùy thuộc vào VFF. Ảnh: Viết Định

Rõ ràng, việc gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG không phải chuyện một sớm một chiều có thể giải quyết được, đó là một quá trình gian nan và rất vả để cho người hâm mộ Việt Nam có thể mở lòng.

Để được chấp nhận thì họ cần có những cái nhìn thiện cảm hơn từ người hâm mộ cũng như các nhà chuyên môn. Muốn thế, trước hết các cầu thủ nhập tịch phải trau dồi về chuyên môn, rèn luyện tác phong đạo đức trong tập luyện cũng như sinh hoạt sao cho thật chuyên nghiệp.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 14:30 21/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục