HLV Park Hang-seo: Vua Midas của ĐT Việt Nam

13:15 Thứ hai 17/12/2018

TinTheThao.com.vnMang đến rất nhiều vinh quang cho các ĐT Việt Nam trong năm đầu tiên tại vị, HLV Park Hang-seo xứng đáng là người hùng của bóng đá đất nước hình chữ S.

HLV Park Hang-seo ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam vào đầu năm 2018 thay thế cho HLV tạm quyền Mai Đức Chung. Ngay khi tiếp quản chiếc ghế quyền lực, vị chiến lược gia người Hàn đã có những đóng góp to lớn cho thành công của các cấp độ ĐTQG Việt Nam.

HLV Park Hang-seo: Vua Midas hay thầy phù thuỷ của đội tuyển Việt Nam? - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo xúc động sau giây phút đăng quang của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Cụ thể, ông đã đưa U23 Việt Nam vào đến chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc hồi tháng 1 và đoạt ngôi Á quân của giải. Tiếp theo, tại ASIAD 2018, ông đã giúp Olympic Việt Nam về thứ 4 sau thất bại trước một Hàn Quốc hùng mạnh tại Bán kết và thua UAE ở trận tranh HCĐ. Và mới đây, thầy Park lại làm nức lòng NHM Việt Nam sau khi đưa ĐTQG Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

 Thật không quá lời khi miêu tả tài năng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc bằng mỹ từ "Thầy phù thuỷ 2.0 của ĐT Việt Nam". Sở dĩ có "2,0" vì danh xưng này từng được báo giới Việt Nam dành cho cựu HLV Henrique Calisto trong thời gian ông dẫn dắt các đội tuyển cũng như CLB Gạch Đồng Tâm Long An.

Dưới bàn tay của "thầy phù thuỷ" Park Hang-seo, những cầu thủ Việt Nam bỗng dưng đổi khác, lột xác và bước ra sân chơi châu lục với sự tự tin, bản lĩnh và lỳ lượm. Trong những trận đấu kéo dài 120 phút, thậm chí là trên chấm luân lưu (như tại VCK U23 châu Á), Quang Hải cùng các đồng đội chưa bao giờ chịu khuất phục và cho thấy sự kiên cường.

HLV Park Hang-seo: Vua Midas hay thầy phù thuỷ của đội tuyển Việt Nam? - Bóng Đá

 Thầy Park luôn tận tình chỉ bảo các cầu thủ trên sân tập.

Bên cạnh đó, tài dụng binh của ông thầy người Hàn cũng là đóng góp rất quan trọng vào thành công của 1 năm vàng bóng đá Việt Nam. Đơn cử là việc thay Đức Chinh trong trận gặp U23 Iraq ở Tứ kết U23 châu Á, dùng Hồng Duy trong chiến thắng trước ĐT Campuchia hay đưa Công Phượng vào sân để kết liễu Philippines ở AFF Cup vừa qua.

Ở mỗi giải đấu, thầy Park luôn tạo cho NHM Việt Nam sự yên tâm khi ông luôn tạo một phong thái đỉnh đạt cho từng vị trí như thể trận đấu nào cũng nằm trong sự kiểm soát của các cầu thủ áo đỏ. Đã qua đi thời kỳ ta phải phập phồng khi gặp các đối thủ cao to, vượt trội hơn về thể hình lẫn thể lực, ở đội bóng của HLV Park Hang-seo, tính kỷ luật, chặt chẽ và khôn ngoan luôn là yếu tố quyết định.

Để rồi từ những nỗ lực trong việc hoạch định chiến thuật, cách sử dụng con người đã đi lên hàng "tuyệt kỹ", thành quả ngày hôm nay rất xứng đáng với vị thuyền trưởng 59 tuổi. Và với tần suất thành công liên tiếp đó, cũng sẽ là không quá lời nếu gọi ông là "vua Midas của bóng đá Việt Nam". 

HLV Park Hang-seo: Vua Midas hay thầy phù thuỷ của đội tuyển Việt Nam? - Bóng Đá

 Thầy Park xứng đáng là người hùng của bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên, người đàn ông đến từ xứ sở Kim Chi không thể biến tất cả đồ vật mình chạm vào đều hoá vàng như nhân vật Midas trong thần thoại Hy Lạp, nhưng ông lại biết cách biến những trận đấu có đội bóng của mình có được kết quả như mong đợi.

Và tại AFF Cup 2018, bàn tay của thầy Park đã hoá vàng thật sự khi ông cùng các học trò đã bước lên bục vinh quang, mang chiếc cúp vàng để tri ân NHM sau 10 năm đằng đẳng đợi chờ.

Trước mắt HLV Park Hang-seo và các học trò là ngọn núi Asian Cup 2019 - liều thuốc thử liều cao hơn rất nhiều so với những giải đấu ông từng tham dự. NHM lại tiếp tục trao gửi niềm tin, lòng hy vọng cho các nhà vô địch Đông Nam Á trước thử thách cam go này. Hiện tại, cựu trợ lý của Guus Hiddink đã gọi tăng cường 6 viện binh và bài toán trước tiên của ông chính là vị trí mà Đình Trọng để lại.

Đăng Huy | 10:05 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục