HLV Park Hang-seo vẫn đang giấu "quân bài tẩy" Văn Toàn

10:43 Chủ nhật 19/08/2018 | 1

Sau hai trận đấu đầu tiên, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vẫn chưa được sử dụng phút nào và nhiều người tin rằng, cầu thủ HAGL là “quân bài tẩy” của HLV Park Hang-seo ở các trận sắp tới.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã sớm giành vé vào vòng knock-out sau hai trận thắng nhẹ nhàng trước U23 Pakistan và U23 Nepal. Tuy nhiên, nhìn vào những gì U23 Việt Nam thể hiện, người hâm mộ tin rằng đoàn quân áo đỏ vẫn còn những “bài chiến thuật” chưa sử dụng.

 - Bóng Đá

Văn Toàn là "quân bài tẩy" trong tay HLV Park Hang-seo với khả năng tạo đột biến cao.

Bởi lẽ ở hai trận đấu đã qua, dù HLV Park Hang-seo đã đưa ra sân 16/20 cầu thủ, ngoại trừ thủ môn Văn Hoàng, Minh Vương, Văn Toàn và trung vệ Trịnh Văn Lợi nhưng những miếng đánh của U23 Việt Nam vẫn tỏ ra đơn giản, khi tập trung rất nhiều vào các tình huống tạt cánh đánh đầu mà trong đó, cánh phải do Văn Thanh đảm nhiệm được cung cấp bóng tối đa.

Vì thế ở hai trận đã qua, Văn Thanh đã có hơn 7 pha lật bóng vào trong cho các đồng đội, nhưng chưa một lần trong số đó thành công. Đó là điều rất ít thấy ở U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, nhiều khả năng đây chính là tính toán của nhà cầm quân người Hàn Quốc để tránh “lộ bài”

Điều đó khiến người hâm mộ đặt ra nhiều câu hỏi bởi trong đội hình U23 Việt Nam, cánh trái do Văn Hậu thường xuyên đảm nhiệm đã chứng minh được khả năng của mình ở VCK U23 châu Á hay giải giao hữu Tứ hùng mới đây.

Thậm chí ở trận đấu với U23 Nepal, bàn thắng mở tỉ số do công Anh Đức cũng xuất phát từ pha lật bóng của Phan Văn Đức bên cánh trái. Vì vậy, điều này càng khiến suy luận thầy Park “giấu bài” trở nên hợp lý.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đang có những tính toán hợp lý.

Chưa hết, trong số 4 cầu thủ chưa được ra sân phút nào, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn chính là gương mặt nhận được nhiều sự chú ý nhất bởi tiền đạo HAGL sở hữu tốc độ, khả năng chạy chỗ và nền tảng kỹ thuật rất tốt để có thể gây ra bất ngờ cho hàng phòng ngự đối phương.

Điều này không cần phải bàn cãi nếu nhìn vào những gì Văn Toàn thể hiện ở V-League ở mùa giải năm nay với 7 bàn thắng có được. Chưa dừng lại ở đó, màn thể hiện ấn tượng khi được tung vào sân ở trận đấu với U23 Uzbekistan tại giải Tứ hùng U23 Việt Nam đã chứng minh cho lập luận đó.

Nhiều khả năng, ở những trận đấu với các đối thủ tại vòng knock-out sắp tới, U23 Việt Nam sẽ có sự thay đổi trong lối chơi khi bài tạt cánh đánh đầu đã bị “đọc vị”. Thay vào đó, những "quân bài" có khả năng di chuyển hợp lý, chọn vị trí và quấy rối tốt như Văn Đức hay Văn Toàn sẽ là các phương án được tính đến.

Viết Định | 09:20 19/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục