HLV Park Hang-seo và ‘tuyệt kỹ’ thay người

18:48 Thứ ba 23/01/2018 | 2

TinTheThao.com.vnQua từng trận đấu, dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang-seo đã ngày càng đậm nét, đặc biệt ở những phương án thay đổi người. Và chính nhờ 'phép thuật' này, 'Ngài ngủ gật' đã đưa U23 Việt Nam đi từ những bất ngờ đến kỳ tích không tưởng.

Ngay từ những trận đấu trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo đã tạo ra một dấu ấn đậm nét về mặt chiến thuật. Có thể kể đến cách sử dụng đội hình 3-4-3 và những thành công từ cách thay đổi nhân sự ở các trận đấu tại giải M-150. Có thể kể đến những phương án đưa Ngọc Quang, Thái Quý, Hồng Duy trong trận gặp Uzbekistan cho thấy sự cao tay của ông khi đã mang đến những điều tích cực trong lối chơi của U23 Việt Nam.  

 - Bóng Đá

 Qua từng trận đấu, HLV Park Hang-seo càng cho thấy sự cao tay của mình.

Bước vào hành trình tại Trung Quốc, nhà cầm quân người Hàn tiếp tục thể hiện sự ‘mát tay’ của mình trong những lần thay người. Trong 3 trận đấu ở vòng bảng, thầy Park đã sử dụng Phan Văn Đức như một quân bài ‘bí mật’ và tung anh vào sân từ ghế dự bị để gia cố sức mạnh phòng ngự. Rõ rệt nhất là ở 2 trận đấu với U23 Australia và U23 Syria - những trận đấu mà hàng thủ của chúng ta đã phải chịu những sức ép rất lớn từ đối thủ, Văn Đức đã thi đấu lăn xả và hạn chế rất nhiều sức tấn công từ đối phương. Với khả năng đọc tình huống tốt, sự đeo bám không biết mệt mỏi, anh chính là một trong những chốt chặn hiệu quả trong sơ đồ phòng ngự có chiều sâu của HLV Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

 Phan Văn Đức được xem là một phát hiện mới của thầy Park tại VCK U23 châu Á lần này.

Ở  trận Tứ kết với U23 Iraq, tài ‘dụng binh’ của thầy Park thêm một lần nữa được khẳng định. Nhận thấy Công Phượng đã thấm mệt cùng một thế trận cần đến những cầu thủ có sức tỳ đè, ông đã tung Hà Đức Chinh ở phút thứ 89 nhằm chờ đợi những cơ hội ở hai hiệp phụ. Và tiền đạo đang khoác áo SHB Đà Nẵng đã không làm phụ lòng người thầy của mình cùng NHM với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 112.

Đến trận Bán kết trước U23 Qatar, một lần nữa ‘Ngài ngủ gật’ lại cho thấy ‘tuyệt kỹ’ thay người của mình lợi hại đến nhường nào khi ông đã mang đến một làn gió mới cho mặt trận tấn công bằng cách đưa Nguyễn Phong Hồng Duy vào sân. Từ khi vào sân ở phút 61, cầu thủ đang trong biên chế của HAGL liên tục tạo nên những pha bóng đột biến bên hành lang cánh trái.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã đoạt vé vào Chung kết sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể đội bóng.

Và trong những pha quấy phá đó, tiền vệ số 7 của chúng ta đã có pha bóng căng ngang khó chịu làm các cầu thủ phòng ngự áo bã trầu lúng túng, Quang Hải tận dụng chớp thời cơ rất nhanh ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 69 của trận đấu. Ở những phút còn lại, Hồng Duy chính là nhân tố có nhiều đóng góp trên cả mặt trận tấn công và phòng ngự giúp U23 Việt Nam duy trì tỷ số hòa để bước vào loạt đá luân lưu 11m.

Chiến thắng U23 Qatar 4-3 sau những loạt đấu súng cân não, U23 Việt Nam đã đường hoàng bước vào trận Chung kết của VCK U23 châu Á - một thành quả đến những NHM lạc quan nhất cũng chưa từng nghĩ đến. Nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cầu thủ cùng sự cao tay và 'tuyệt kỹ' thay người của HLV Park Hang-seo thì đây chính là ‘quả ngọt’ xứng đáng dành cho tập thể U23 Việt Nam.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 18:00 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục