HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam nhận tin cực vui từ V-League trước đại chiến Malaysia

10:12 Thứ ba 17/09/2019

TinTheThao.com.vnVFF và VPF đã đồng thuận đi đến quyết định dời lịch thi đấu V-League để HLV Park Hang-seo có thời gian cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia.

Như đã đưa tin, căn cứ vào lịch thi đấu vòng 25 V-League (dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 06/10), ĐT Việt Nam sẽ chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho loạt trận thứ 3 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp ĐT Malaysia (ngày 10/10). Tình hình này đã đặt ra nhiều khó khăn với HLV Park Hang-seo cũng như các tuyển thủ.

Thầy Park nhận tin vui từ V-League, thêm thời gian cho ĐT Việt Nam chuẩn bị đấu Malaysia - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam được tạo điều kiện về thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia.

Không giống như lần trước, vị chiến lược gia người Hàn không kiến nghị dời lịch V-League vì muốn đảm bảo tiến độ để chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Philippines. Thế nên, thầy Park đã có dự kiến sẽ có một đợt tập trung đột xuất vào sau vòng đấu thứ 24 để một số cầu thủ (ngoài những người đang thi đấu ở nước ngoài và các thành viên của CLB Hà Nội).

Tuy nhiên, sau tất cả, VFF và VPF nhận thức rất rõ khó khăn của HLV trưởng ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia sắp tới. Chính từ lý do đó, chiều qua (16/09), các bên đã ngồi lại với nhau, họp bàn và đi đến quyết định dời lịch thi đấu V-League để HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ có hơn 2 tuần để chuẩn bị.

Thầy Park nhận tin vui từ V-League, thêm thời gian cho ĐT Việt Nam chuẩn bị đấu Malaysia - Bóng Đá

 Vòng 25 và 26 V-League sẽ được dời lịch.

Cụ thể, theo nguồn tin từ Báo Thanh Niên, 2 vòng đấu cuối của V-League sẽ chuyển về sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 (sau trận Việt Nam làm khách trên sân của ĐT Indonesia ngày 14/10). Vòng 25 sẽ được thi đấu vào ngày 19/10 (lịch ban đầu là 06/10) còn vòng 26 là 22/10 hoặc 23/10 (lịch cũ là 19.10).

Việc V-League phải dời lịch sẽ kéo theo sự thay đổi cả lịch thi đấu 2 trận bán kết, chung kết Cúp quốc gia và trận play-off.

Như vậy, HLV Park Hang-seo đã có thể an tâm với thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia vào ngày 10/10 cũng như chuyến làm khách đến Indonesia. ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ hội quân vào ngày 23/09 và có hơn 2 tuần chuẩn bị. Ngoài ra, từ việc dời lịch này, những cầu thủ của CLB Hà Nội như: Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Trần Văn Kiên, Phạm Đức Huy sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi khi chỉ phải dồn sức cho AFC Cup trước khi hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Thầy Park nhận tin vui từ V-League, thêm thời gian cho ĐT Việt Nam chuẩn bị đấu Malaysia - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo được hỗ trợ hết lòng vì mục tiêu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bên cạnh đó, các đội bóng V-League cũng sẽ không chịu thiệt thòi khi các trụ cột không phải căng sức với mật độ tập luyện thi đấu quá dày. Và họ cũng có những nguồn lực tốt nhất cho 2 trận đấu quan trọng ở cuối mùa giải.

Đăng Huy | 10:07 17/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục