HLV Park Hang-seo và con đường giải cứu Công Phượng: Đá chính hay dự bị?

18:27 Thứ hai 03/06/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng đang trải qua những khó khăn nhất định về cả tinh thần và thể chất trước thềm King's Cup 2019. Và thầy Park liệu sẽ "giải cứu" CP10 bằng cách nào?

Nguyễn Công Phượng chính là từ khoá thu hút được sự quan tâm của NHM Việt Nam sau sự kiện anh chia tay Incheon United vào sáng 02/06 vừa qua. Hiện tại, tiền đạo 24 tuổi đang hội quân cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019 và hướng đến trận đấu với ĐT Thái Lan diễn ra vào ngày 05/06 tới.

HLV Park Hang-seo và con đường giải cứu Công Phượng: Đá chính hay dự bị? - Bóng Đá

 Công Phượng đã trải qua một quãng đuuờng dài để hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Trong bối cảnh các tiền đạo của bóng đá Việt Nam đang thi đấu tại V-League chưa đạt được phong độ cao thì Công Phượng chính là một trong những phương án khả dĩ để HLV Park Hang-seo cân nhắc cho vị trí trung phong ĐTQG ở giải đấu lần này. Màn trình diễn của cựu tiền đạo HAGL ở vị trí này tại hành trình Asian Cup 2019 (với 2 bàn thắng) cũng đủ để minh chứng anh hoàn toàn đủ khả năng đảm nhận trách nhiệm quan trọng này.

Tuy nhiên, xét ở tình cảnh hiện tại, sẽ hợp lý hơn nếu cho CP10 tung vào sân từ băng ghế dự bị. Đầu tiên, tâm lý thi đấu của chàng cầu thủ 24 tuổi đã ít nhiều bị ảnh hưởng sau thời gian mài đũng quần trên băng ghế dự bị tại Incheon United. Bên cạnh đó, việc vừa trải qua biến cố chia tay CLB K-League ngay trước thềm King's Cup diễn ra cũng là một tác động không nhỏ đến tinh thần chiến đấu của anh.

HLV Park Hang-seo và con đường giải cứu Công Phượng: Đá chính hay dự bị? - Bóng Đá

 Công Phượng là niềm hy vọng trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Tiếp theo, thể lực của Công Phượng cũng là một vấn đề nên được tính đến khi anh là người có quãng đường đi xa nhất để hội quân cùng ĐT Việt Nam (từ Hàn Quốc sang Thái Lan). Cuối cùng, nếu dựa vào sở trường rê dắt bóng tốc độ, khéo léo của cầu thủ gốc Nghệ An thì việc đưa anh vào từ băng ghế dự bị sẽ là một "chiêu thức" rất hợp lý và dành cho hàng thủ đã thấm mệt của ĐT Thái Lan một sự bất ngờ.

Nguyễn Công Phượng ở King's Cup 2019 lần này rất cần thể hiện mình thông qua sự hiệu quả và những cống hiến cho ĐT Việt Nam. Bởi lẽ sau những tháng ngày "du học" tại Hàn Quốc, NHM rất muốn xem anh tiến bộ và có được những gì. Và đây cũng là cơ hội để CP10 chứng minh rằng việc ngồi dự bị quá lâu không ảnh hưởng xấu đến phong độ cũng như đẳng cấp vốn có của anh.

HLV Park Hang-seo và con đường giải cứu Công Phượng: Đá chính hay dự bị? - Bóng Đá

 Công Phượng trong buổi tập chuẩn bị cho King's Cup 2019 cùng ĐT Việt Nam.

Hơn bất kỳ ai, HLV Park Hang-seo là người thấu hiểu tình hình của Công Phượng hiện nay. Ông từng có mặt trong buổi họp báo ra mặt của tiền đạo này trong màu áo Incheon và thường xuyên theo dõi, gửi lời động viên cho cậu học trò cưng. Thế nên, con đường giải cứu Công Phượng ra khỏi mớ bòng bong hiện tại chỉ có thầy Park mới là người thông suốt và đưa ra quyết định cuối cùng.

Đăng Huy | 17:46 03/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục