HLV Park Hang-seo và cơn đau đầu mang tên "người gác đền"

11:22 Chủ nhật 29/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrong những buổi tập gần đây, HLV Park Hang-seo dành khá nhiều thời gian để quan sát và uốn nắn những thủ môn của U23 Việt Nam.

VCK U23 châu Á 2020 đang đến cận kề và thầy trò HLV Park Hang-seo đang chạy đua với thời gian để gấp rút chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này. Chiều qua, U23 Việt Nam vừa có trận đấu giao hữu với B.Bình Dương và giành chiến thắng 1-0 với pha làm bàn duy nhất của Hà Đức Chinh.

Với những kết quả đáng mừng ở một số trận giao hữu vừa qua, NHM Việt Nam đang rất tin tưởng vào khả năng tạo nên kỳ tích của Rồng vàng tại giải đấu trên đất Thái Lan. Tuy nhiên, với cá nhân thầy Park, ông đang rất lo lắng và dành nhiều thời gian để quan sát và uốn nắn các thủ môn U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo và cơn đau đầu mang tên

 HLV Park Hang-seo dành nhiều thời gian uốn nắn các thủ môn U23 Việt Nam.

Cụ thể, trong buổi tập sáng 27/12 vừa qua, vị thuyền trưởng người Hàn đã "cầm tay chỉ việc" các thủ môn và có những trao đổi với khoản thời gian khá lâu. Nỗi lo của thầy Park không phải là dư thừa khi thật sự cả Nguyễn Văn Toản và Bùi Tiến Dũng chưa mang đến sự an tâm tuyệt đối tại SEA Games 30.

Tiến Dũng phạm sai lầm ngớ ngẩng trong trận đấu với Indonesia trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà. Trong khi đó, Văn Toản lại để thủng lưới sau pha phát bóng lỗi, dội vào người Supachai ở trận gặp U22 Thái Lan tại vòng bảng. Còn thủ môn được bổ sung là Y Êli Niê vẫn còn khá non kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Một điều khá khó hiểu là trong danh sách sơ bộ 28 cầu thủ, HLV Park Hang-seo chỉ gọi đúng 3 thủ môn - vừa đủ con số đăng ký thi đấu tại Thái Lan - mà không có thêm 1 cái tên để tạo nên sự cạnh tranh trong khung gỗ. Việc gạch tên thủ môn dự phòng tại SEA Games 30 Phan Văn Biểu là một điều khá đáng tiếc.

HLV Park Hang-seo và cơn đau đầu mang tên

 Các thủ môn của U23 Việt Nam phải nỗ lực rất nhiều tại VCK U23 châu Á.

Với tình hình hiện tại, thầy Park đành "liệu cơm gắp mắm" và biến những thủ thành đang có trong tay trở thành một chốt chặn đáng tin cậy. Tiến Dũng, Văn Toản, Y Êli Niê là những thủ môn tài năng. Tuy nhiên điều họ cần trau dồi chính là bản lĩnh và sự vững vàng trong tâm lý thi đấu.

Những đối thủ ở VCK U23 châu Á 2020 sẽ không "dễ thở" như ở SEA Games 30. Họ là tập hợp của những tuyển thủ thiện chiến với đẳng cấp châu lục. Thế nên, những thủ môn của U23 Việt Nam rất cần nỗ lực nhiều hơn nếu muốn cùng đội taọ nên những kỳ tích.

Đăng Huy | 10:24 29/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục