HLV Park Hang-seo và cơn ác mộng mang tên chấn thương dây chằng

18:34 Thứ hai 02/03/2020

TinTheThao.com.vnHơn hai năm đến Việt Nam làm việc, HLV người Hàn Quốc đã phải chứng kiến rất nhiều trò cưng của mình gặp chấn thương liên quan dây chằng ở chân.

Chấn thương liên quan đến dây chằng luôn là một trong những chấn thương đáng sợ nhất với mọi cầu thủ bóng đá. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động của chân. Thường những cầu thủ dính chấn thương kiểu này, nhẹ thì dây chằng bị giãn phải nghỉ thi đấu vài tuần, nặng phải phẫu thuật và nghỉ từ 3 đến 9 tháng hoặc hơn.

Đen đủi thay từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam, các học trò của ông liên tục phải dính những chấn thương liên quan đến dây chằng. Năm 2018, Phạm Xuân Mạnh, người hùng tại Thường Châu bị vỡ xương mác và đứt dây chằng cổ chân. Vừa bình phục chưa lâu, anh tiếp tục tái phát chấn thương và dự tính cần thêm 1 tháng để hồi phục.

HLV Park Hang-seo và cơn ác mộng mang tên chấn thương dây chằng - Bóng Đá

 Xuân Trường bị đứt dây chằng trong buổi tập của ĐT Việt Nam hồi tháng 9/2019.

Tiếp đến là bộ đôi cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai là Vũ Văn Thanh và Lương Xuân Trường. Văn Thanh bị đứt dây chằng ngay trước thềm AFF Cup 2018, không thể dự giải đấu mà ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch. Anh phải sang Hàn Quốc để điều trị hết nửa năm trời.

Tương tự là Xuân Trường vào tháng 9 năm ngoái. Trong một buổi tập của đội tuyển để chuẩn bị cho lượt trận vòng loại World Cup 2022, tiền vệ người Tuyên Quang bị đau không thể tiếp tục tập luyện. Kết quả chụp MRI sau đó kết luận Xuân Trường bị đứt dây chằng chéo, phải nghỉ... 9 tháng.

Ngoài ra còn có các trường hợp chấn thương liên quan đến dây chằng phải điều trị dài hạn như Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức. Đó đều là những trụ cột đang chơi rất hay trong đội hình của ĐT Việt Nam Nhưng trên đây chưa phải là tất cả, thầy Park vừa phải nhận hung tin rất tồi tệ nữa.

HLV Park Hang-seo và cơn ác mộng mang tên chấn thương dây chằng - Bóng Đá

 Duy Mạnh vừa gặp chấn thương nghiêm trọng về dây chằng và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia với CLB TP.HCM, trung vệ Đỗ Duy Mạnh dính chấn thương rất nặng sau pha tranh chấp bóng với tiền đạo Amido Balde bên phía đối phương và phải rời sân trên cáng. Sau khi chụp MRI xong, CLB Hà Nội chính thức công bố Duy Mạnh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Đây là tin sét đánh với HLV Park Hang-seo trong bối cảnh cuộc chạm trán với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 đang đến gần. Duy Mạnh là vị trí quan trọng trong bộ 3 trung vệ mà chiến lược gia người Hàn Quốc khá tâm đắc.

Không giống với các trung vệ khác ở đội tuyển, cầu thủ của CLB Hà Nội sở hữu lối chơi quyết liệt, máu lửa và đầy tình lăn xả. Anh như hòn đá tảng sẵn sàng "nghiền nát" bất cứ đối thủ nào đe dọa khung thành đội nhà. Đây chắc chắn là sự thiếu vắng đáng tiếc của ĐT Việt Nam. 

Video áo đấu ĐTVN:

Vương Ngọc | 17:36 02/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục