HLV Park Hang-seo: U23 Việt Nam sẵn sàng chơi sòng phẳng trong 120 phút

13:14 Thứ sáu 19/01/2018

Mặc dù được đánh giá thấp hơn U23 Iraq rất nhiều, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn tự tin cho rằng cơ hội của 2 bên là như nhau.

Với NHM và giới chuyên môn, rõ ràng U23 Việt Nam không được đánh giá cao bằng U23 Iraq, tuy nhiên với HLV Park Hang-seo, ông lại có suy nghĩ khác: “Điều đặc biệt của bóng đá là mọi chuyện có thể xảy ra cho dù chúng ta không nghĩ đến. HLV Iraq muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút, có thể vì họ là đội bóng mạnh và muốn dành sức cho bán kết. Dĩ nhiên, tôi cũng muốn trận đấu kết thúc trong 90 phút. Nhưng chúng ta phải chuẩn bị cho mọi khả năng, như trong 120 phút hoặc hơn. Điều quan trọng là chúng ta phải nỗ lực hết sức. Nếu không nỗ lực, chúng ta không thể làm được điều đặc biệt.”

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo trả lời họp báo.

Ngoài ra, ông thầy người Hàn Quốc cũng cho biết mình và các cộng sự đã dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu đối thủ: “Trước khi tới Trung Quốc, tôi không nắm được thông tin gì về họ. Nhưng vừa qua, tôi đã xem 3 trận họ đấu ở bảng C, với Malaysia, Saudi Arabia và Jordan. Iraq có những cầu thủ rất khỏe, kỹ thuật và di chuyển linh hoạt. Họ biết cách phát hiện điểm yếu của đối phương và sẽ tập trung vào đó để tấn công.”

Vấn đề thể lực đang là mối quan tâm hàng đầu của NHM. Vốn đã gặp bất lợi trước đối thủ Tây Á, nay U23 Việt Nam càng thiệt thòi hơn khi được nghỉ ít hơn 1 ngày so với Iraq. Dù vậy, HLV Park Hang-seo lại tỏ ra khá bình thản: “Đây là chuyện không lạ bởi chúng ta thi đấu 3 trận liền trong 8 ngày. Các bạn có thể thấy từ phút 20 hiệp 2, thể lực cầu thủ chúng ta sút rõ. Nhưng đối thủ cũng vậy. Đây là vấn đề chung của các đội bóng.

Điều quan trọng nhất là các cầu thủ luôn thể hiện chúng ta là một đội bóng. Iraq cũng có điểm yếu và chúng ta sẽ vào trận với tinh thần quyết tâm cao nhất.”

Đồng tình với ông thầy của mình, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: “Chúng tôi rất vui khi đoạt vé vào tứ kết, điều mà ít ai dám tin trước khi vào giải. Tinh thần quyết tâm, quyết chiến là vũ khí lớn nhất giúp U23 Việt Nam làm được điều đó. Tất nhiên, để có thành công này, chúng tôi không quên cám ơn người hâm mộ, những người luôn ủng hộ chúng tôi hết mình dù bất kể nơi đâu.”

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 12:05 19/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục