HLV Park Hang-seo từng mang về món hời 55 tỷ đồng cho CLB Hàn Quốc

10:31 Thứ sáu 20/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, HLV Park Hang-seo đã từng mang về món hời 3 tỷ won (tương đương 55 tỷ đồng) cho CLB Gyeongnam FC.

Mới đây, trang Footballist của Hàn Quốc đã kể lại một thành tích đáng ngưỡng mộ của HLV Park Hang-seo khi còn dẫn dắt CLB Gyeongnam FC tại K-League. Cụ thể, trang báo viết: "Vào thời điểm đầu năm 2007, khi HLV Park Hang-seo còn dẫn dắt Gyeongnam FC và có chuyến tập huấn tới Brazil trước thềm mùa giải mới.

HLV Park Hang-seo từng mang về món hời 55 tỷ đồng cho CLB Hàn Quốc - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo từng mang về món hời lớn cho Gyeongnam FC.

Tại đây, trong một lần xem 1 trận đấu bóng đá trên kênh truyền hình địa phương, ông Park đã bị "quyến rũ" bởi màn trình diễn của Everaldo de Jesus Pereira (hay còn được biết đến với cái tên Cabore) trong màu áo của Ituano FC (Brazil).

Dù chỉ được xem qua tivi và thậm chí Cabore còn không phải lựa chọn hàng đầu trong đội hình Ituano FC tuy nhiên ông Park vẫn quyết định chiêu mộ bằng được chân sút này. Thậm chí, ông đã ký luôn hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1980 này mà không cần phải qua quá trình thử việc

Thời điểm đó, thông tin về việc mua cầu thủ chỉ nhờ xem qua TV của HLV ĐT Việt Nam được xem như một canh bạc và lúc ấy không nhiều người tin vào thành công của thương vụ này."

Để rồi khi đến Hàn Quốc, Cabore đã thi đấu rất thành công, ghi 18 bàn thắng và 8 pha kiến tạo sau 26 lần ra sân cho Gyeongnam FC. 

Từ màn trình diễn thăng hoa đó, Cabore trở thành mục tiêu được nhiều đội bóng săn đón và đã quyết định chuyển sang thi đấu cho FC Tokyo. Được biết, khi bán lại Cabore, đội bóng của thầy Park lúc đó đã bỏ túi 3 tỷ won (tương đương 55 tỷ đồng).

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang hướng đến 2 đấu trường quan trọng của ĐT Việt Nam là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Video review áo đấu ĐT Việt Nam 2019

Đăng Huy | 09:33 20/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục