HLV Park Hang-seo tiết lộ điều Việt Nam phải làm ngay nếu muốn tham dự World Cup

20:28 Thứ hai 23/09/2019

Chia sẻ với truyền thông trong buổi sáng 23/9, HLV Park Hang-seo cho rằng, bóng đá Việt Nam cần quan tâm hơn đến bóng đá trẻ.

Theo đó, HLV người Hàn Quốc cho rằng: "Hiện nay, sự hỗ trợ từ VFF cho chúng tôi rất tốt, chúng tôi trao đổi thường xuyên và được hỗ trợ tối đa". Vì thế mà HLV người Hàn Quốc hiện nay không có khó khăn gì, nếu có chỉ khách quan là lịch tập trung thay đổi nhưng đó là yếu tố bên ngoài. Dù không phải yêu cầu nào của ông cũng được giải quyết hết đâu, vì mọi thứ cũng phát sinh về tài chính, con người.

"Chúng tôi đang chuyên môn hoá và hệ thống hoá. Các anh chị là phóng viên, cũng biết rằng để đào tạo cầu thủ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Cần rất nhiều chuyên gia để hỗ trợ, cầu thủ như một gói sản phẩm hoàn thiện. Cần chuyên gia kỹ thuật, chuyên gia dinh dưỡng từ nhỏ, chuyên gia thể lực, đội ngũ y tế để phòng tránh chấn thương, chuyên gia để phân tích chiến thuật, chuyên gia về tâm lý,… cần rất nhiều lĩnh vực." - HLV Park Hang-seo nói.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo lo ngại cho bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Minh Anh.

"Tôi là HLV trưởng là người tiếp nhận các sự hỗ trợ đó để đưa các cầu thủ trở nên hoàn thiện. Việt Nam hiện chưa đầy đủ nhưng trong tương lai phải xây dựng. Sắp tới nếu có cơ hội thi đấu ở Olympic hay World Cup, đội ngũ này bắt buộc phải có, hy vọng có thể truyền đạt điều đó để sớm thực hiện được.

Có những thành phần dinh dưỡng phục vụ cho lứa tuổi 10, hay có thành phần đến tuổi 20 mới sử dụng. Có thức ăn bắt buộc phải ăn trước khi bắt đầu trận đấu, có những thứ không thể ăn trước khi thi đấu, có những thứ bắt buộc phải ăn sau khi thi đấu, hay không được ăn. HLV trưởng không thể biết chi tiết, như ăn bao nhiều gram thì tôi không biết được, có chuyên gia dinh dưỡng là vậy." -HLV Park Hang-seo cho biết thêm.

Cũng theo HLV Park Hang-seo tiết lộ, các bác sĩ của ĐT Việt Nam cũng như chuyên gia dinh dưỡng đang giải quyết những việc trên: "Các cầu thủ 10-12 tuổi, khoảng 10 năm sau trở thành cầu thủ giỏi thì phải xem họ có ăn uống đầy đủ không, phải xem từ bây giờ. Đang tuổi lớn mà dinh dưỡng không đầy đủ thì chưa biết sẽ ra sao. Thế hệ của các cầu thủ trước đó và bây giờ là người lớn, không quan tâm việc này mà mong họ tham gia Olympic, World Cup là sai".

Cuối cùng, HLV người Hàn Quốc khẳng định, cần phải quan tâm đến lứa U10, U12, U15 bởi họ sẽ là người quyết định tương lai có được dự Olympic hay World Cup: "Tôi thấy nhiều nơi cầu thủ trẻ còn thiếu thốn, tôi thấy rất đau lòng. Có lẽ chúng ta phải quan tâm đến những cầu thủ ở vùng miền xa xôi."

Minh Anh | 20:00 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục