HLV Park Hang-seo tiết lộ điểm yếu học trò ở giải U23 Châu Á

13:35 Thứ năm 21/03/2019 | 1

Trước thềm vòng loại U23 Châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đánh giá thấp lứa cầu thủ hiện tại so với cách đây một năm.

Chia sẻ tại buổi họp báo trước thềm vòng loại U23 Châu Á 2020, HLV Park Hang-seo khẳng định mục tiêu của U23 Việt Nam lần này sẽ thi đấu để hướng tới VCK ở Thái Lan.

HLV Park Hang-seo lo lắng với lứa cầu thủ hiện tại - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo lo lắng với lứa cầu thủ hiện tại trươc thềm vòng loại U23 Châu Á. Ảnh: Minh Anh

"Chúng tôi quan sát sự tập luyện của các cầu thủ. Chúng tôi tập trung từ ngày 6/3 nhưng có một số cầu thủ của CLB Hà Nội chưa đươc tập đầy đủ vì phải thi đấu cho AFC. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giành kết quả thi đấu tốt nhất", HLV Park Hang-seo nói.

Đánh giá về các cầu thủ của U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 Châu Á 2020, HLV Park Hang-seo cho rằng, lứa cầu thủ hiện nay có thể hình hơn lứa năm ngoái đạt Á quân U23 Châu Á tại Thường Châu. Tuy nhiên, HLV người Hàn vẫn đánh giá lứa cầu thủ hiện tại thấp hơn cách đây một năm.

"Về năng lực cá nhân, phong độ có thể ít nhiều thấp hơn so với lứa cầu thủ trước đây bởi lứa U23 năm ngoái đều được thi đấu thường xuyên, các cầu thủ hiện nay đều thuộc V-League nhưng ít được thi đấu nên tôi rất lo, họ có thể không được thi đấu thường xuyên nên có thể có vấn đề", HLV Park Hang-seo cho biết.

Ở vòng loại U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng K với Thái Lan, Indonesia và Brunei. Đánh giá về bảng đấu, HLV người Hàn Quốc cho biết, đặc điểm bảng đấu này đều là các đội ở Đông Nam Á và thường mang lòng tự trọng rất lớn. Tại VCK U23 Châu Á 2018, U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi lọt vào chơi ở trận chung kết và giành vị trí á quân. Nói về áp lực với thành tích này, HLV Park Hang Seo cho biết: "Rõ ràng chúng ta hiện nay là Á quân và việc đó là quá khứ rồi nên chúng ta hãy quên đi để hướng đến giải đấu trước mắt. Ở giải đấu lần này, tôi hơi lo chúng ta thiếu thời gian tập huấn nhưng mọi thứ chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt".

HLV Park Hang-seo lo lắng với lứa cầu thủ hiện tại  - Bóng Đá

Các HLV ở bảng K đều rất quyết tâm để hướng tới VCK U23 Châu Á 2020. 

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cho biết, ông phải chịu nhiều áp lực ở mỗi giải đấu và chưa có giải đấu nào là dễ dàng: "Giải này cũng có khó khăn, điều lớn nhất là thực sự tôi chưa đánh giá được hết năng lực của các cầu thủ. Kế hoạch chuẩn bị về mặt thời gian có đôi chút áp lực, với VFF tôi chưa hài lòng lắm vì thời gian chuẩn bị ngắn.

Tôi nghĩ là từ nay về sau, tôi và VFF phải làm việc chặt chẽ hơn để đưa ra quỹ thời gian đầy đủ. Các yêu cầu của tôi sẽ quyết liệt hơn để VFF có thể hỗ trợ tôi tốt hơn, như lần này các cầu thủ nghỉ giữa chừng ở AFC cũng gây ảnh hưởng. Từ nay về sau, chúng ta phải tính toán để làm tốt hơn về mặt này", chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Minh Anh | 12:15 21/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục