HLV Park Hang-seo thích ăn bún chả; "troll" Công Phượng

09:45 Chủ nhật 16/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMới đây ông Park đã có cuộc giao lưu với người hâm mộ tại TP.HCM. Nhân dịp này, thầy Park “bật mí” nhiều chi tiết thú vị về King’s Cup 2019.

Khi được hỏi về kỷ niệm ấn tượng nhất về lần đầu tiên đến Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết, ông cảm nhận thời tiết tại dải đất hình chữ S rất nóng, khác biệt với Hàn Quốc. Tuy nhiên, điều thầy Park ấn tượng nhất là “thiên đường” xe máy tại Việt Nam. Về ẩm thực, ông Park thường rủ các học trò cưng đi ăn phở. Thế nhưng sự thật bất ngờ là “phù thủy” Park Hang-seo rất thích món bún chả. Đây là món khoái khẩu của HLV người Hàn Quốc này.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam giành ngôi á quân King's Cup 2019. Ảnh Đình Viên.

Đánh giá về tiêu chí quan trọng nhất của một cầu thủ, HLV Park Hang-seo cho biết: “Năng lực, đẳng cấp cá nhân của 1 cầu thủ dĩ nhiên đóng vai trò quan trọng. Thế nhưng khi 1 tuyển thủ được chọn lên đội tuyển, vấn đề mà tôi quan tâm nhất là sự hòa hợp, giao tiếp cùng các đồng đội để tạo thành 1 khối đoàn kết vững chắc.

Ở phần giao lưu với người hâm mộ sút phạt 11m, HLV Park Hang-seo đã động viên những khán giả tham gia và không quên troll cậu học trò cưng Nguyễn Công Phượng: “Đừng có đá lên trời như Công Phượng nhé.” Câu nói vui này nhắc khán giả nhớ đến tình huống “bắn chim” lên trời của CP10 ở loạt sút luân lưu tại King’s Cup 2019 trong trận chung kết đụng độ Curacao.

 - Bóng Đá

 "Hoàng tử" Phạm Đức Huy sợ đá 11m trong trận chung kết gặp Curacao.

“Phù thủy” Park Hang-seo cũng chia sẻ thêm về bí mật đá luân lưu: “Sút 11m tỷ lệ thành công rất cao nhưng đối với cầu thủ thực hiện thì rất căng thẳng, áp lực. Đó là trò chơi cân não, cuộc chiến tâm lý giữa thủ môn và cầu thủ sút phạt. Để thực hiện các pha sút 11m thành công, chúng ta phải tính đến nhịp trong khi đá. Cầu thủ luôn tìm cách phá vỡ nhịp của thủ môn, còn thủ môn tìm cách để bắt bài, phá nhịp đá của đối phương. Điều này sẽ quyết định có thành công hay không”.

HLV Park Hang-seo sẽ có khoảng thời gian tạm nghỉ sau lượt trận V-League vòng 13 cho đến cuối tháng 6. Tuy nhiên, ông vẫn phải dành thời gian lên kế hoạch cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam cho hành trình tại vòng loại World Cup 2022, SEA Games 2019 và vòng chung kết U23 châu Á 2020. 

Với đội tuyển quốc gia, tháng 9, 10, 11 sẽ là thời gian diễn ra 6 trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam sẽ biết được các đối thủ sau lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 17/7 tới tại Doha, Qatar.

Tiểu Phương | 09:45 16/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục