HLV Park Hang-seo, Quang Hải ẵm giải cá nhân xuất sắc tại AFF Awards 2019

20:49 Thứ sáu 08/11/2019

TinTheThao.com.vnĐêm nay (08/11), lễ trao giải AFF Awards 2019 được cử hành và nhiều đại diện của Việt Nam đã nhận được những danh hiệu cao quý.

Điểm hẹn lại lên, 2 năm 1 lần, AFF Awards được tổ chức và trao những giải thưởng cho những cá nhân, tổ chức có được thành tích cao ở bóng đá khu vực Đông Nam Á. Buổi lễ trao giải năm nay đã được diễn ra ở Hà Nội với sự tham dự của nhiều ngôi sao, HLV bóng đá trong khối ASEAN.

Tổng kết AFF Awards 2019 - Bóng Đá

Đại diện bóng đá Việt Nam giành nhiều danh hiệu tại AFF Awards.

Sau hơn 1 năm giành được những thành tích vang dội ở đấu trường khu vực và châu lục, không quá khó hiểu khi bóng đá Việt Nam thâu tóm rất nhiều danh hiệu. Đầu tiên, Trần Văn Vũ của ĐT Việt Nam được bình chọn là cầu thủ Futsal hay nhất 2019. Đại diện của CLB Thái Sơn Nam vừa cùng ĐT Việt Nam giành tấm HCĐ tại giải vô địch Đông Nam Á vào cuối tháng 10 vừa qua.

ĐTQG Việt Nam đã nhận giải đội tuyển nam xuất sắc nhất Đông Nam Á. Đây là một kết quả hợp lý khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã thị uy được sức mạnh của mình ở sân chơi châu lục. Chức vô địch AFF Cup 2018 đã nói lên tất cả. Ngoài ra, Rồng Vàng cũng đang có thứ hạng FIFA cao nhất ở khu vực (hạng 97 Thế giới).

Đại diện cho ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải khi lên nhận danh hiệu có những chia sẻ: "Tôi cùng đồng đội rất vui và hạnh phúc với những thành quả đã đạt được. Giải thưởng này là sự ghi nhận cho nỗ lực, những thành tích tuyển Việt Nam giành được trong 2 năm qua. Để có được những thành công này, công lao lớn thuộc về HLV Park Hang-seo, đội ngũ y tế, hậu cần cùng toàn thể thành viên đội tuyển."

Tổng kết AFF Awards 2019 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đoạt giải đội tuyển nam xuất sắc nhất Đông Nam Á.

HLV Park Hang-seo cũng được vinh danh ở hạng mục HLV bóng đá nam xuất sắc nhất. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã vượt qua "bại tướng" Tan Cheng Hoe (ĐT Malaysia) để có được vinh dự này. Những đóng góp của vị thuyền trưởng này là trên cả tuyệt vời với bóng đá Việt Nam nên thành quả này là rất xứng đáng.

Cũng như Ngọc Hải, thầy Park cũng hết sức khiêm tốn với danh hiệu mình có được. Ông chia sẻ: "Tôi muốn trao lại giải thưởng này cho ban huấn luyện, các cầu thủ, đội ngũ hậu cần và cả LĐBĐ Việt Nam, những người đã hỗ trợ tôi trong suốt thời gian qua."

HLV Park Hang-seo, Quang Hải ẵm giải cá nhân xuất sắc tại AFF Awards 2019 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất. Ảnh: Minh Anh.

Nguyễn Quang Hải vượt qua Chanathip Songkrasin để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Chính những nỗ lực không biết mệt mỏi từ cấp độ CLB đến các ĐTQG đã giúp Quang Hải có được thành quả này. Việc góp công vào nhiều chiến tích vang dội của các ĐTQG Việt Nam cùng những danh hiệu anh đạt được ở CLB Hà Nội đã giúp "Hải con" vượt mặt "Messi Thái".

Ở đội hình tiêu biểu, ĐT Việt Nam đóng góp 3 cái tên gồm: Văn Lâm, Ngọc Hải và Quang Hải. Cụ thể, AFF Best XI: Văn Lâm, Korrakot, Baharudin, Quế Ngọc Hải, Safari, Simanjuntak, Sanrawat, Kutty Abba, Schrock, Quang Hải, Talaha.

Những danh hiệu khác:

- Cầu thủ trẻ xuất sắc: Suphanat Muenta (Thái Lan).

- Liên đoàn bóng đá của năm: Indonesia - PSSI.

- Đội tuyển nữ xuất sắc: Thái Lan.

- HLV nữ xuất sắc: Nuengruetai Srathongvian (Thái Lan).

- Bàn thắng của năm: Syami Safari (Malaysia, trận Bán kết lượt về AFF Cup 2018 với Thái Lan).

- Cầu thủ nữ xuất sắc: Pitsamai Sornsai (Thái Lan).

Đăng Huy | 20:30 08/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục