HLV Park Hang-seo: Ông đã nói và đã làm

20:27 Chủ nhật 14/01/2018

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước U23 Australia chính là câu trả lời mà HLV Park Hang-seo dành cho những hoài nghi trước khả năng tạo kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018 của U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam đã tạo ra một cơn địa chấn thực sự sau trận thắng 1-0 trước ứng cử viên vô địch U23 Australia bằng bàn thắng quý như vàng của Nguyễn Quang Hải. Ngoài những nỗ lực của từng cầu thủ, không thể không kể đến chiếc chìa khóa thành công đến từ băng ghế chỉ đạo. Với một chiến thuật hợp lý cùng những điều chỉnh nhân sự hiệu quả, vị chiến lược gia người Hàn đã giúp các học trò làm nên điều đặc biệt và trên hết, ông đã thực hiện đúng theo lời tuyên bố sẽ làm nên kỳ tích của mình trước khi lên đường dự VCK lần này.

1. Chiến thuật hợp lý

Trong cả 2 trận đấu vừa qua dễ thấy HLV Park đã sử dụng cùng một đội hình và sơ đồ 5-4-1 (trên cơ sở đội hình 3-4-3). Sở dĩ ông tiếp tục duy trì bởi vì tính hiệu quả của mà nó mang lại. U23 Việt Nam đã có 2 trận đấu phòng ngự số đông rất chủ động và tạo không ít khó khăn cho 2 ‘ông kẹ’ của nền bóng đá châu lục là U23 Hàn Quốc và U23 Australia. Chúng ta chấp nhận nhường toàn bộ ‘sân khấu’ cho đối phương và có lúc thi đấu với 10 cầu thủ lùi sâu bên phần sân nhà. Và dẫu có tiên liệu được điều này song các cầu thủ đội bạn vẫn rơi vào tình trạng bế tắc, mất phương hướng ở trong phần lớn thời gian của trận đấu.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đã thực hiện lời tuyên bố làm nên bất ngờ tại VCK U23 châu Á lần này.

Không những phòng  ngự chặt, kín kẽ, hạn chế đến mức tối đa sức mạnh vốn có của đối thủ, các cầu thủ của chúng ta còn tận dụng rất tốt những cơ hội có được và 2 trong số đó đã được Quang Hải cụ thể hóa thành 2 bàn thắng làm nức lòng người hâm mộ. Chiến tích này chính là một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ cũng như sự tập trung cao độ ở từng pha bóng của các cầu thủ phòng ngự.

Một hàng thủ nhiều lớp và sẽ không quá lời khi ta so sánh với ‘chiếc xe buýt trứ danh’ mang thương hiệu của Mourinho. Nhưng xe buýt thì đã sao khi những thành công mà HLV Park Hang-seo mang đến từ cách phòng ngự ấy đã là quá xa mong đợi. Có lẽ đến những NHM lạc quan nhất cũng không nghĩ đoàn quân áo đỏ có thể giành được 1 chiến thắng tại một VCK U23 cấp độ châu lục như thế này.

2. Thay nhân sự hiệu quả

Tài ‘dụng binh’ của HLV Park Hang-seo đã được chứng minh tại các trận đấu ở giải giao hữu M-150 Cup cũng như tại các trận giao hữu trước thềm VCK U23 châu Á. Hẳn NHM vẫn chưa quên sự cao tay của ông trong trận đấu với Ulsan Hyundai khi sẵn sàng cho tiền đạo chủ lực Công Phượng ra sân để đưa Hà Đức Chinh vào sân trong khoảng thời gian cuối hiệp 2. Và kết quả là tiền đạo đang khoác áo SHB Đà Nẵng đã có pha lập công đẳng cấp giúp đội nhà quân bình tỷ số 2-2.

 - Bóng Đá

 Tài 'dụng binh' của thầy Park đã được thể hiện trong những trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam.

Đến khi bước vào giải, thầy Park đã có đôi chút thay đổi khi cất Văn Toàn trên ghế dự bị và để Đức Chinh đá chính từ đầu. Dụng ý của ông chính là sử dụng sức càn lướt của tiền đạo gốc Phú Thọ để tranh chấp và phá sức các trung vệ có thể hình vượt trội của đối phương trước khi đưa tiền đạo của HAGL vào để thực hiện những pha quấy phá đầy khó chịu. Cả 2 trận vừa qua, ông thầy người Hàn đều sử dụng 1 kịch bản như thế.

Và trong trận đấu với U23 Australia chiều nay (14/01) việc đưa Phan Văn Đức vào thay Công Phượng cũng là một điểm cộng rất lớn của HLV Park Hang-seo. Trong thế trận mà Socceroos đang đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép thì việc nhà cầm quân 62 tuổi đưa nhân tố có khả năng quán xuyến tuyến giữa cũng như hỗ trợ như tiền vệ xứ Nghệ là rất hợp lý. Để rồi với thể lực sung mãn khi được tung vào sân, tiền vệ sinh năm 1996 này đã không làm thầy Park và NHM thất vọng khi anh đã rất xông xao, cản phá rất hiệu quả và hạn chế rất nhiều pha bóng lên bóng nguy hiểm phía cánh trái của đội bóng đến từ xứ sở Chuột túi.

Thắng U23 Australia, HLV Park Hang-seo xem như đã thực hiện đúng theo tuyên bố của mình trước ngày lên đường đi Trung Quốc. Hơn lúc nào hết, NHM đang rất hy vọng ông sẽ tiếp tục tạo thêm kỳ tích trong cuộc đối đầu với U23 Syria vào ngày 17/01 tới đây qua đó bước đến vòng Tứ kết của giải đấu năm nay.

Video tổng hợp trận đấu U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia:

Đăng Huy - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:55 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục