HLV Park Hang-seo nói “lời gan ruột” về tấm thẻ đỏ và án phạt kỷ lục

23:14 Thứ năm 13/02/2020

TinTheThao.com.vn"Phù thủy" Park Hang-seo đã có những chia sẻ chính thức về án phạt của AFC liên quan đến chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30.

Cụ thể khi U23 Việt Nam dẫn trước Indonesia với tỷ số 3-0, trong một pha tranh chấp, hậu vệ đối phương phạm lỗi với Nguyễn Trọng Hoàng ở phút 77. HLV Park Hang-seo từ đường biên ngay lập tức bật dậy bảo vệ học trò, và có những phản ứng với trọng tài chính điều khiển trận đấu. Hậu quả là tướng Park bị vị vua áo đen phạt thẻ đỏ, truất quyền chỉ đạo.

Hơn 2 tháng sau trận chung kết lịch sử, AFC mới đây đã đưa ra án phạt chính thức đối với “phù thủy” Park Hang-seo. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc nhận án cấm chỉ đạo 4 trận, và nộp phạt số tiền 5.000 USD vì xúc phạm trọng tài. Đây là mức kỷ luật “vô tiền khoáng hậu” của 1 HLV ngoại trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Cũng khá may mắn là do SEA Games 30 không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên tướng Park chỉ chấp hành án phạt ở những trận giao hữu. Điều này đồng nghĩa với việc, HLV Park Hang-seo có thể dẫn dắt các học trò tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay.

 - Bóng Đá

Tướng Park phản ứng mạnh mẽ trọng tài.

Chia sẻ với truyền thông, thầy Park đã có lời giải thích về tình huống chiếc thẻ đỏ. HLV trưởng U23 và đội tuyển Việt Nam cho rằng mình cần phải phản ứng trọng tài vì tính chất trận đấu rất quyết liệt, rất dễ dẫn đến nguy cơ chấn thương nặng của cầu thủ: “Tôi cần phản ứng mạnh mẽ nhằm kiểm soát cục diện trận đấu đang có chiều hướng ngày càng nóng lên”. Tuy nhiên, tướng Park cũng thừa nhận: “Bất chấp ý định của tôi là gì, thì hành động của tôi đối với trọng tài là không phù hợp”.

Chiến lược gia Park Hang-seo khẳng định, ông chỉ phản ứng trọng tài và không hề có lời nói xúc phạm vị vua áo đen điều khiển trận chung kết SEA Games 30: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng tôi không sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào lăng mạ trọng tài. Khả năng tiếng Anh của tôi không ở mức độ có thể đưa ra những nhận xét mang tính xúc phạm. Sau trận đấu, tôi đã chủ động gặp tổ trọng tài để nói lời xin lỗi về hành động của mình”.

 - Bóng Đá

Ông Park là HLV ngoại bị phạt thẻ nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Cuối cùng ông Park cho biết hoàn toàn chấp nhận và tuân thủ hình thức kỷ luật của AFC. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, trợ lý Lee Young Jin sẽ thay mặt thầy Park chỉ đạo các tuyển thủ trong các trận giao hữu sắp tới. Tướng Park sẽ trở lại băng ghế huấn luyện trận Malaysia đụng độ Việt Nam tại Bukit Jalil vào ngày 31/3 trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022.

Gia Minh | 22:16 13/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục